เมืองพัทยาเปิดให้บริการงานบัตรประจำตัวประชาชน นอกเวลาราชการ ช่วงวันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์จนถึง 22 พ.ค.65 เพื่อเตรียมการสนับสนุนการเลือกตั้งเมืองพัทยา

            เรือตรีปราโมทย์ ทับทิม ปลัดเมืองพัทยา ปฏิบัติหน้าที่นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า ตามที่พระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 กำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเมืองพัทยา และนายกเมืองพัทยา ขึ้นในวันอาทิตย์ ที่ 22 พฤษภาคม 2565 เพื่อให้การเลือกตั้งสมาชิกสภาเมืองพัทยาและนายกเมืองพัทยาเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ถูกต้อง ยุติธรรม และมีประสิทธิภาพ เมืองพัทยาจึงได้เปิดให้บริการงานบัตรประจำตัวประชาชน ทุกวันจันทร์ – วันศุกร์ และนอกเวลาราชการ ในวันเสาร์ – วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน 2565 ถึงวันที่ 22 พฤษภาคม 2565 ระหว่างเวลา 08.30 น. – 16.30 น. ทั้งนี้เพื่อเป็นการเตรียมการสนับสนุนการเลือกตั้งเมืองพัทยา
          สำหรับการเปิดให้บริการทำบัตรประชาชนนอกเวลาราชการ เพื่อให้ประชาชนที่บัตรประชาชนหมดอายุ บัตรหาย และบัตรชำรุด รวมถึงประชาชนที่จะทำบัตรใหม่ สามารถใช้บริการทำบัตรประชาชนนอกเวลาได้เพิ่มเติมจากการให้บริการในเวลาราชการ ซึ่งการให้บริการในแต่ละวันในช่วงเวลาราชการจะให้บริการทำบัตรประชาชนได้วันละ 100 กว่าราย ส่วนนอกเวลาราชการจะให้บริการทำบัตรประชาชนได้วันละ 30 กว่าราย

          โดยนอกเวลาราชการจะมีการแจกบัตรคิวตั้งแต่เวลา 16.00 น. ซึ่งตั้งแต่เปิดให้บริการนอกเวลาราชการตั้งแต่วันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา มีประชาชนมาใช้บริการจำนวนมาก ซึ่งหากวันไหนเกินจำนวนที่กำหนดก็จะให้บริการประชาชนที่มาใช้บริการครบทุกคน
          โดยเมืองพัทยาได้ทำการขออนุญาตศูนย์ทะเบียนภาค เปิดระบบทำบัตรประชาชนไว้ถึง 16.30 น. ส่วนวันเสาร์และอาทิตย์ก็มีประชาชนมาใช้บริการทำบัตรประชาชนถึงวันละ 100 คิวเหมือนวันปกติเช่นกัน

Subscribe
Advertisement