สาวโพสต์โซเชียลโจรยุคโควิดฝืดเคืองขโมยฝาบ่อดักไขมันกลางวันแสกๆ โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพได้

         จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊คใช้ชื่อว่า น.ส.สุภมาส คงวิวัฒนากุล อายุ 54 ปี ได้โพสต์มีข้อความว่า “ในยุคที่ฝืดเคืองในยุคที่ยาบ้าเม็ดละ 30-40 บาท ยุคที่พึ่งระบบยุติธรรมไม่ได้..ขนาดแค่ฝาบ่อดักไขมันยังโดนขโมยจะแจ้งความหรือจะจัดการเองดี ใครแจ้งเบาะแสจนสามารถชี้ตัวได้มาเอารางวัลงามๆ หรือถ้าสำนึกได้เอามาวางคืนซะติดต่อ inbox มาค่ะ เหตุเกิดที่ 7- 11 สาขาเทศบาลหนองตำลึง ซอย 17 เวลา 07.40 น.” โดยมีภาพวีดีโอจากกล้องวงจรปิดจับภาพ 2 คนร้ายขี่รถ จยย.มาจอดข้างร้านสะดวกซื้อแล้วงัดฝาท่อดักไขมันซึ่งเป็นฝาแสตนเลสขนาดความกว้าง 20×15 นิ้ว ใช้เวลาประมาณ 15 นาที
             ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ น.ส.สุภมาส คงวิวัฒนากุล เจ้าของโพตส์และเป็นเจ้าของที่ดินที่ร้านสะดวกซื้อตั้งอยู่ พื้นที่ หมู่ 6 ต.มาบโป่ง อ.พานทอง จ.ชลบุรี ได้พาไปชี้ให้ดูบริเวณฝาท่อดักไขมันข้างร้านสะดวกซื้อที่ถูกคนร้ายงัดเอาไป ซึ่งมีฝาเล็กอีก 2 ฝา คาดว่าจะงัดไม่ได้ จึงไม่ได้เอาไป

          โดยนางสาวสุภมาสได้เปิดเผยว่า ไม่น่าเชื่อขนาดช่วงเช้ามีลูกค้าและคนงานเดินอยู่ก็ยังมางัดลักขโมยไปได้ ซึ่งครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก มีหลายครั้งหลายหน บ่อยครั้งมากที่มาขโมยของข้างๆ ร้านสะดวกซื้อ แม้กระทั่งสินค้าภายในร้านสะดวกซื้อก็มาลักขโมยเอาไป บางเดือนยอดหลายหมื่นบาท ซึ่งก็ได้แจ้งความไว้แล้วที่ สภ.พานทอง
           ตนอยากฝากคนร้ายว่าควรหยุดพฤติกรรมแบบนี้ สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นเขา หากไม่มีงานทำให้มาหาตน จะหางานให้ทำ มาทำเป็นพนักงานเซเว่นหรือเป็นไลน์เดอร์ส่งของก็ได้เงินเดือนเป็นหมื่น หากไม่เลือกงาน ตั้งใจทำงานดีๆ ก็มีเงินใช้โดยไม่ต้องไปก่อเหตุแบบนี้

          และขอฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยก็เห็นใจเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องมาทำงานเล็กๆ น้อยๆ อย่างนี้ แต่ก็อยากให้จับให้ได้ การก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่นหลายครั้งหลายหน จะได้ทำการดำเนินคดีปรับทัศนคติให้เป็นคนดีในสังคม
Subscribe
Advertisement