แก๊งคอลเซ็นเตอร์อาละวาดหนัก เอารูปของ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี ไปตัดต่อใส่แอปขยับปากแต่ไม่เนียน ผกก.ออกโรงเตือนอย่าหลงเชื่อ เนื่องจากไม่มีนโยบายโทรไปหาประชาชน

         จากกรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น พลัส 2 โพสต์ข้อความแก๊งคอลเซ็นเตอร์พยายามมาก ช่างเหิมเกริมยิ่งนัก เอารูป จนท.ตร.ไปแต่งเพื่อหลอกลวง ในรูปคือ ผกก.สภ…มิจฉาชีพเอารูปตอนประชุมคอนเฟอเรนซ์ไปแต่งแอปครับ ขอบคุณติ้กต๊อก พร้อมยังมีภาพรูปตำรวจ ที่นำไปใส่โปรแกรมตัดต่อปากขยับ ซึ่งได้มีเสียงผู้หญิงพยายามให้ขยับปาก แต่ผลปรากฏว่าปากเบี้ยว สร้างความฮือฮาในโซเชียล และได้มีการคอมเม้นและเป็นจำนวนมาก เนื่องจากตัดต่อไม่เนียนจนรู้ว่าเป็นฝีมือของแก๊งมิจฉาชีพ
         ล่าสุดวันที่ 5 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปยัง สภ.เมืองชลบุรี พบว่ากำลังมีการประชุมในเรื่องของการปราบปรามในโลกไอที ที่มีได้อาศัยช่องทางโซเชียลในการหลอกลวงทุกรูปแบบ และได้ทราบว่าบุคคลที่เป็นตำรวจที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์นำไปใช้ คือ พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นผู้กำกับการ สภ.เมืองชลบุรี แต่ภาพที่ถูกนำไปใช้ เป็นภาพเมื่อหลายปีก่อน สมัยดำรงแหน่งเป็นรองผู้กำกับการ สภ.เมืองพัทยา
         จากการสอบถาม พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ได้เปิดเผยว่า กลุ่มมิจฉาชีพได้ใช้รูปหน้าที่สมัยเป็นรองผู้กำกับ ซึ่งใช้แอปพลิเคชั่นทำไม่เนียน เพราะตอนนี้ชาวบ้านก็เริ่มจะรู้แล้วว่าใช้แอปเพื่อมาหลอก บังคับให้เปิดกล้อง เปิดหน้าคุย โดยหลอกว่า ตำรวจจะคุยด้วย แต่ดูก็รู้ว่าเป็นการใช้แอปขยับปาก ซึ่งอยากจะเตือนพี่น้องประชาชนอย่าไปหลงเชื่อพวกมิจฉาชีพแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่จะเข้ามาหลอกเงินให้โอนไปแน่นอน ซึ่งใครไม่มั่นใจขอให้โทรศัพท์มาสอบถามได้ที่ สภ.เมืองชลบุรี หรือเช็คให้ชัวร์ก่อน หากมีการแอบอ้างเป็นตำรวจ สถานีตำรวจไหน ก็โทรไปสถานีนั้น

           อีกทั้งในส่วนของการนำภาพของตนไปลง ทำให้ได้รับความเสียหายนั้นก็ได้มีการแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับคนที่ทำ ซึ่งขอเตือนไปถึงคนที่ทำ อย่าทำอีก ทำแบบนี้ ชาวบ้านเขารู้แล้ว
Subscribe
Advertisement