คดีพลิก! ผกก.สภ.เมืองพัทยา เผย นักเที่ยวต่างชาติเมาสุราอาละวาด ล้มหัวฟาดพื้นบาดเจ็บเอง

           จากกรณีที่เมื่อเวลา 22.58 น. วันเสาร์ที่ 26 มีนาคม 2565 มีเหตุนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติล้มหัวฟาดพื้น นอนได้รับบาดเจ็บสาหัสอยู่กลางถนน บริเวณหน้าร้าน COBRA LOUNGE PATTAYA ถนนทัพพระยา ซอย 5 เขตเมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี และผู้สื่อข่าวรายงานว่านักท่องเที่ยวต่างชาติคนดังกล่าว ถูกการ์ดคุมร้าน COBRA LOUNGE PATTAYA ทำร้าย ด้วยการผลักให้ล้มหัวฟาดพื้น จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และตำรวจสายตรวจเขต 5 ยังกีดกัน-ไม่ยอมให้สื่อมวลชนถ่ายภาพ แถมยังดึงแขนของนักท่องเที่ยวเพื่อให้ลุกขึ้น จนนักท่องเที่ยวร้องออกมาด้วยความเจ็บปวด ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
         ล่าสุดเมื่อเวลา 09.30น. วันอาทิตย์ ที่ 27 มีนาคม 2565 พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้เปิดเผยเรื่องราวเกี่ยวกับคดีนี้ว่า เมื่อเวลา 22.58 น. วันเสาร์ที่ 26 มีนาคม 2565 ตำรวจสายตรวจเขต 5 ได้รับแจ้งเหตุมีนักท่องเที่ยวเมาสุราอาละวาด อยู่ที่ร้าน COBRA LOUNGE PATTAYA จึงรุดไปตรวจสอบ เพื่อระงับเหตุ พบ Mr.Toni Mikael (นายโทนี่ ไมเคิล) อายุ 47 ปี ชาวฟินแลนด์ เมาสุราอาละวาด พยายามที่จะเข้าไปในร้านให้ได้ แต่ด้วยความเมาสุราอย่างหนัก จนเกิดพลาดล้มลงหัวฟาดฟื้นได้รับบาดเจ็บ หน่วยกู้ภัยฯจึงได้เข้ามาช่วยเหลือ นำตัวส่งเข้าไปทำการรักษาอาการที่โรงพยาบาลเมืองพัทยา โดยที่การ์ดดูแลร้านไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยว หรือทำร้ายร่างกาย นายโทนี่ ไมเคิล ตามข่าวแต่อย่างใด
          ส่วนที่ตำรวจสายตรวจเขต 5 กีดกัน-ไม่ยอมให้สื่อมวลชนถ่ายภาพ แถมยังดึงแขนของนักท่องเที่ยวเพื่อให้ลุกขึ้น จนนักท่องเที่ยวร้องออกมาด้วยความเจ็บปวด ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น เป็นเพราะว่าช่วงเวลาที่เข้าไประงับเหตุ เวลายาวนานไปถึงห้าทุ่มกว่า ตำรวจสายตรวจเขต 5 เกรงว่าจะมีประเด็นข่าวละเว้นให้ร้าน COBRA LOUNGE PATTAYA เปิดเกินเวลา ก็จะทำให้ตนเดือดร้อน แถมผู้บาดเจ็บยังเป็นนักเที่ยวเที่ยวต่างชาติ กลัวมีภาพลบด้านการท่องเที่ยวของเมืองพัทยา จึงขอให้สื่อมวลชน ไม่ต้องบันทึกภาพ จนเกิดการโต้เถียงกันเพียงเล็กน้อย ไม่ได้มีเรื่องราวใหญ่โตอะไร
         ทั้งนี้หลังเกิดเหตุ พนักงานสอบสวนเวร ได้เดินทางไปที่โรงพยาบางเมืองพัทยา เพื่อสอบสวน-ดูแลนายโทนี่ ไมเคิล กลับได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าของโรงพยาบาลว่า นายโทนี่ ไมเคิล เมาสุราอย่าง
หนัก ไม่ยินยอมให้รักษา และได้กลับออกไปจากโรงพยาบาลแล้ว
            พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา กล่าวอีกว่า ทางสำนักงานตำรวจภูธรภาค 2 ภายใต้การบัญชาของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้เข้มปราบปรามอาชญากรรม บำบัดทุกข์-บำรุงสุข ให้ประชาชนนักท่องเที่ยว จึงอยากให้เป็นเจ้าบ้านที่ดี อย่างไรก็ดีฝากถึงสถานบริการ-สถานบันเทิงทุกร้านในเขตพื่นที่เมืองพัทยา ที่ สภ.เมืองพัทยา กำกับการดูแลอยู่ อย่าให้มีเหตุทำร้ายนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติ หากมีเกิดขึ้นที่ใด-ร้านใด จะดำเนินคดีขั้นเด็ด หากประสบปัญหาเกี่ยวกับท่องเที่ยวต่างชาติ อย่าไปทำร้ายเค้า ให้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เมืองพัทยา เพื่อเข้าไปตรวจสอบ-ระงับเหตุได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

Subscribe
Advertisement