นายก THA แนะผู้ประกอบการขอตราสัญลักษณ์ Sha Plus ผ่าน ททท.และภาคท่องเที่ยวพัทยา เพื่อป้องกันการถูกหลอกและสูญเสียเงิน ชี้ ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก สามารถยื่นผ่านระบบออนไลน์ได้

          หลังจากที่ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ได้ออกคำสั่งกำหนดมาตรการควบคุมแบบบูรณาการในพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยวหรือ “บลูโซน” (Blue Zone) ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ประกอบด้วย อ.บางละมุง เมืองพัทยา อ.เกาะสีชัง และ อ.สัตหีบ เฉพาะ ต.นาจอมเทียน และ ต.บางเสร่ ให้สามารถจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกฮอล์ได้ ในร้านอาหารที่ได้รับมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยหรือ SHA Plus ได้ ซึ่งตราสัญลักษณ์ Sha Plus ออกให้โดย ททท.เพื่อสร้างความมั่นใจ ให้กับลูกค้า ว่าสถานที่นั้นปลอดภัย พนักงานฉีดวัคซีนแล้ว ทำให้พื้นที่เมืองพัทยาเกิดขบวนการทำใบ SHA Plus ปลอมขึ้น สร้างความเสียหายให้กับผู้ประกอบการในพื้นที่เป็นจำนวนมาก
         ด้านนายพิสูจน์ แซ่คู นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก (THA) เปิดเผยว่า สำหรับการขอออกใบอนุญาต SHA และ SHA Plus มีขั้นตอนในการดำเนินการที่ไม่ยุ่งยาก ทั้งนี้ยังพบว่ามีผู้ประกอบการในพื้นที่หลายรายยังคงปฏิบัติตามมาตรการที่ภาครัฐกำหนดอย่างเคร่งครัดในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งผู้ประกอการที่ยังไม่ได้ดำเนินการขอใบอนุญาตในเรื่องของ SHA และ SHA Plus อาจจะมองว่ามีขั้นตอนที่ยุ่งยากและลำบาก แต่ความเป็นจริงไม่มีอะไรที่ยุ่งยาก ทั้งยังมีการเปิดรับสมัครและยื่นเอกสารผ่านทางออนไลน์
         ทั้งนี้ไม่อยากให้ผู้ประกอบการหลงเชื่อบุคคลที่ไม่หวังดี และบกว่าสามารถจัดทใบอนุยาต SHA และ SHA Plus ได้และเสียค่าใช้จ่ายในราคาที่สูง ซึ่งเมื่อได้มาจะกับกลายเป็นใบอนุญาตปลอมและก็สุ่มเสี่ยงต่อการจับของเจ้าหน้าที่ หากต้องการขอใบอนุญาต SHA และ SHA Plus นั้นทาง ททท.สำนักงานพัทยา สมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก และสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา ก็มีเจ้าหน้าที่ในการให้คำปรึกษาและให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการในเรื่องดังกล่าวอยู่ โดยไม่มีการคิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

          หากผู้ประกอบการมีความประสงค์ในการดำเนินการขอใบอนุญาต SHA และ SHA Plus ติดต่อมาทางสมาคมทั้ง 2 สมาคม หรือ ททท.สำนักงานพัทยาดีกว่า เพื่อไม่ให้ถูกหลอกและเสียค่าใช้จ่ายที่สูงและได้รับใบอนุญาตปลอมอีกด้วย

Subscribe
Advertisement