ตร.พัทยาจับร้านแหลมบาลีฮายพัทยา ยังคงดื้อลอบขายบารากู่ ไม่สนใจใคร

           เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.กองพล เดชะคำภู สวป.สภ.เมืองพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเขต ไปตรวจสอบ ร้านครัวคุณเก่งบาลีฮาย พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สามารถจับกุมลักลอบจำหน่ายบารากู่ ยึดของกลางได้จำนวนมาก
          ก่อนการจับกุมสืบเนื่องมาจากได้รับแจ้งจากสายลับว่า ที่ร้านดังกล่าวลักลอบจำหน่ายบารากู่ จึงนำกำลังไปตรวจสอบพบว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศกำลังนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สูบบารากู่ควันขโมง โดยไม่หวั่นเกรงกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เจ้าหน้าที่จึงสั่งให้ปิดเพลง สวมแมสก์ในทันทีเพื่อเป็นการป้องกัน ตรวจสอบพบว่ามีเตาบารากู่จำนวนหลายเตา จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน
          เบื้องต้นได้ควบคุมตัวผู้รับเป็นคนดูแลร้าน ส่งพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา เปิดสถานบริการโดยไม่รับอนุญาต จำหน่ายบารากู่โดยไม่รับอนุญาต ฝ่าฝืนคำสั่งคณะควบคุมโรคระบาด เพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมาย
           อย่างไรก็ตามบริเวณดังกล่าวเคยถูกจับมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง และยังตกเป็นข้อครหาว่าร้านเส้นใหญ่ แต่ถูกสั่งปิดชั่วคราวเท่านั้น เมื่อเปิดมาก็ยังคงฝ่าฝืนกระทำผิด โดยไม่เกรงกลัวกฎหมายแต่อย่างใด

Subscribe
Advertisement