ตำรวจชลบุรี จับผู้เสพยาบ้าจนขยายผลไปล่อซื้อถึงผู้ขายได้พร้อมของกลางกว่า 17,000 เม็ด มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท คนร้ายสารภาพต้องการหาเงินใช้ในช่วงสถานการณ์โควิด

            เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 พ.ต.อ.โสฬส เอี่ยมสอาด รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้ทำการแถลงข่าวการจับกุมนายฤทธิไกร หรือหลง ดอกจันทร์ อายุ 33 ปี และนางสาวภัทราพร หรือแป้ง เสงี่ยมจิตร์ อายุ 26 ปี ในข้อหาร่วมกันครอบครองยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า ) ไว้เพื่อจำหน่าย พร้อมด้วยของกลางเป็นยาบ้าชนิดเม็ดลักษณะกลมแบนมีตัวอักษรภาษาอังกฤษ W ประทับกลางเม็ด จำนวน 17,343 เม็ด มูลค่าราคา 1,050,000 บาท พร้อมยึดรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีขาว หมายเลขทะเบียน 8 กท 3632 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง โดยสามารถจับกุมได้ที่ในเขตตำบลหนองหงษ์ อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี
        โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย สารภาพอ้างว่า ในช่วงสถานการณ์โควิด – 19 ข้าวของแพงขึ้น ทำให้หาเงินมาใช้จ่ายไม่เพียงพอ จึงได้หันมาจำหน่ายยาบ้าให้กับกลุ่มผู้ใช้แรงงานและวัยรุ่น เพื่อเก็บไว้ใช้ หากมีการสั่งให้หยุดงานอีก
         ด้านชุดสืบสวนสอบสวน ปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองชลบุรี เปิดเผยว่า หลังจากทาง พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผู้กำกับการ สภ.เมืองชลบุรี มีนโยบายให้มีการสอดส่องให้จับกุมผู้ค้า ผู้เสพยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง จนสามารถจับกุมผู้เสพในพื้นที่รับผิดชอบจำนวน 1 ราย

           และจากการสอบสวนทราบว่า ได้ซื้อมาจากอำเภอพานทอง จึงวางแผนให้สายลับทำการล่อซื้อ จากทางผู้ต้องหา จำนวน 2,000 เม็ด โดยนัดส่งยาในเขตหมู่ 5 ตำบลหนองหงษ์ และได้แสดงตัวเข้าจับกุมหลังจากนั้น ขยายผลนำตัวไปยังที่เก็บชุกซ่อนยาบ้าที่บ้านเลขที่ 7 หมู่ที่ ตำบลหนองตำลึง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี พบยาบ้าอีกจำนวน 15,343 เม็ด จึงได้นำตัวผู้ต้องหา ทั้ง 2 ราย พร้อมของกลาง มาแถลงข่าว ก่อนส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.พานทอง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Subscribe
Advertisement