รวบอดีตสามีสาดน้ำกรดแฟนสาวสาหัส เผยวางแผนป้ายสีแฟนใหม่

       จากกรณีเมื่อวันที่ 18 ม.ค.65 แคดดี้สาววัย 31 ปี เดินทางจาก จ.ชลบุรี เข้าร้องทุกข์ต่อนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาเพื่อเด็กและสตรี หลังถูก 2 คนร้าย ก่อเหตุสาดน้ำกรดใส่ทั่วใบหน้าและตามตัวจนได้รับบาดเจ็บสาหัส นอนรักษาตัว รพ.3 เดือน ซึ่งได้ขอให้มูลนิธิปวีณาฯเร่งรัดในการจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดี เพราะเกรงว่าจะกลับมาทำร้ายตนเองอีกครั้ง
           ต่อมานางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ พร้อมเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมจังหวัดชลบุรี ได้พาตัว น.ส.เอ (นามสมมติ) ผู้เสียหาย เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผู้กำกับการ สภ.หนองปรือ เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีดังกล่าว และชี้จุดเกิดเหตุพร้อมเปิดเผยพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
          ล่าสุดเมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 3 ก.พ.65 พ.ต.อ.ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สภ.หนองปรือ ร่วมกับนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย ประกอบด้วยนายณัฐพงษ์ พละเยี่ยม อายุ 38 ปี อดีตสามีของผู้เสียหาย และนายฐิติกร จันทร์ดี อายุ 19 ปี เพื่อนร่วมงานของนายนายณัฐพงษ์ ในข้อหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่น เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส
          จากการสืบสวนสอบสวนพบว่าผู้ก่อเหตุ คือ นายณัฐพงษ์ อดีตสามี ได้ปลอมแปลงเฟซบุ๊คซึ่งได้จัดทำขึ้นมาโดยใช้รูปภาพโปรไฟล์ ชื่อว่า “โบว์น้อย ตัวแสบ” ให้เหมือนกับเฟซบุ๊คเพื่อนสนิทของผู้เสียหาย และส่งข้อความสนทนาทางแชทของเฟชบุ๊คดังกล่าวว่าจะหาเงินกู้รายเดือนให้ ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อและให้สำเนาบัตรประชาชนของแฟนใหม่ พร้อมหมายเลขโทรศัพท์ของผู้เสียหายไปให้นายณัฐพงษ์
จากนั้นนายณัฐพงษ์ได้ใช้สำเนาบัตรประชาชนของแฟนใหม่ไปเปิดหมายเลขโทรศัพท์แล้วโทรหาผู้เสียหายนัดออกมาบริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อสาดน้ำกรด ทำให้เชื่อว่าแฟนใหม่ของผู้เสียหายเป็นคนทำ ซึ่งในวันเกิดเหตุ นายณัฐพงษ์เป็นผู้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นพีซีเอ็กซ์ สีเทา ทะเบียน ตกด 4889 ชลบุรี คันที่ใช้ในการก่อเหตุ โดยมีนายฐิติกร จันทร์ดี ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานของนายณัฐพงษ์ เป็นผู้ขับขี่ ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 คนนั้น ใส่เสื้อคลุมแขนยาว สวมหมวกกันน็อคและใส่แมสก์ปิดปังใบหน้า
          หลังจากนายณัฐพงษ์ได้โทรศัพท์หลอกให้ผู้เสียหายมาพบที่จุดเกิดเหตุเพื่อขอดูเอกสารการขอกู้เงิน เมื่อผู้เสียหายมาถึงก็ได้เดินลงมาจากรถยนต์ยนต์มาหานายณัฐพงษ์ และนายฐิติกร ที่ได้ยืนคอยอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ จากนั้นผู้เสียหายได้ยื่นเอกสารที่ใช้สำหรับกู้เงินให้นายฐิติกร ดู ต่อมานายณัฐพงษ์ ที่ได้ยืนอยู่ข้างๆ ก็ขอดูเอกสารดังกล่าว เมื่อดูเสร็จก็ยื่นเอกสารคืนให้กับผู้เสียหายแล้วใช้น้ำกรดที่ได้เตรียมมาสาดใส่ใบหน้าของผู้เสียหาย ก่อนจะรีบขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวหลบหนีไป
          ต่อมาวันที่ 2 ก.พ.65 ศาลจังหวัดพัทยา ได้อนุมัติออกหมายจับนายณัฐพงษ์ ตามหมายจับของศาลจังหวัดพัทยา ที่ 44/2565 ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองปรือ จึงสามารถจับกุม นายณัฐพงษ์ ตามหมายจับได้ โดยนายณัฐพงษ์ให้การรับสารภาพข้อกล่าวหา และให้การซัดทอดว่ามีนายฐิติกร เป็นผู้ร่วมก่อเหตุด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองปรือได้เชิญตัวนายฐิติกร ผู้ร่วมก่อเหตุมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา และตรวจยึดรถจักรยานยนต์ คันที่ใช้เป็นยานพาหนะในการก่อเหตุอีกด้วย
          ส่วนชนวนเหตุของการก่อเหตุนั้น เกิดจากที่ผู้เสียหายได้เลิกรากับนายณัฐพงษ์ไปก่อนจะมีสามีใหม่ ซึ่งนายณัฐพงษ์ ได้ตามง้อขอคืนดีมาโดยตลอด แต่ฝ่ายหญิงไม่ยินยอม และมีการข่มขู่อยู่เรื่อยมาจนกระทั่งนายณัฐพงษ์ลงมือก่อเหตุสาดน้ำกรดดังกล่าว ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้ส่งตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Subscribe
Advertisement