2 สาวพี่น้องกัมพูชา วัย 14-15 ปี ถูกแม่ทิ้งไว้พื้นที่กลางกรุงเทพฯ ตร.ตรวจสอบแทนที่ส่งกลับกัมพูชา กลับส่งมาพัทยา ปล่อยนอนตามชายหาดเป็นเดือน พลเมืองดีเห็นสงสารพาเข้าแจ้งความให้ความช่วยเหลือ

           เมื่อเวลา 04.00 น วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 น.ส.สมคิด มาลา อายุ 56 ปี พลเมืองดี นำเด็กหญิง มาลี อายุ 15 ปี และเด็กหญิงนานา อายุ 12 ปี 2 สาวพี่น้อง ชาวกัมพูชา แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา

           โดย น.ส.สมคิด พลเมืองดี เล่าว่าเด็กหญิงทั้ง 2 บอกว่ามีน้องอีกคนอยู่กับแม่ แม่มาอยู่พัทยาได้ 2 ปีกว่า มีแฟนต่างชาติดูแล ช่วงหลังแม่กับแฟนแม่ที่เป็นต่างชาติเลิกรากัน แฟนแม่ที่เป็นต่างชาติได้เดินทางกลับบ้านที่ต่างประเทศไปก่อนโควิดรอบ 3 แล้วไม่กลับมาเลย เงินก็ไม่ส่งมาแม่ต้องคืนห้องพัก แม่และน้องๆ ก็ต้องมาอาศัยนอนตามชายหาดพัทยา จากนั้นแม่ได้พาพี่คนโตพร้อมน้องๆ นั่งรถตู้ไปกรุงเทพฯ ซึ่งพี่ก็จำไม่ได้ว่าเป็นจุดไหนของกรุงเทพฯ ระหว่างถึงกรุงเทพฯ แม่บอกให้นั่งรอ ผ่านไป 2-3 วัน ก็ไม่เห็นแม่กลับมาหา จนมีตำรวจสายตรวจมาเห็น จึงสอบถามเด็กๆ

         โดยเด็กก็บอกว่ามากับแม่แต่ไม่รู้แม่ไปไหน และอยากจะกลับบ้านที่กัมพูชา อยากให้ตำรวจช่วยส่งกลับ ตำรวจจึงนำเด็กทั้ง 2 ไปตรวจหาเชื้อโควิดจากสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง เขตบางเขน กรุงเทพฯ ผลการตรวจไม่พบเชื้อ เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่สามารถส่งกลับกัมพูชาได้ เด็กจึงให้ตำรวจช่วยส่งกลับพัทยา ตำรวจจึงให้เด็กๆ นั่งรถตู้พัทยา-กรุงเทพฯ มาลงพัทยา พร้อมเงินจำนวนหนึ่งเป็นค่ารถ เด็กจึงมาอาศัยนอนที่ชายหาดที่เดิม จนตนมาเห็นจึงสอบถาม ก่อนจะพาเข้าหาตำรวจ สภ.เมืองพัทยาให้ช่วยส่งตัวกลับกัมพูชา
          ด้านร้อยเวร สภ.เมืองพัทยา ได้ลงบันทึกประจำวันไว้ ก่อนจะให้ น.ส.สมคิด มาลา พลเมืองดี นำไปนอนพักผ่อนที่ห้อง และจะประสานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรีในวันรุ่งขึ้นเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป
Subscribe
Advertisement