ปกครอง ตำรวจ บุกจับสถานบันเทิงดื้อลักลอบเปิดฝ่าฝืนคำสั่ง พร้อมเสนอปิด

           เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 29 มกราคม 2565 นายวุฒิศักดิ์ สิงหเดโช นายอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง พ.ต.ท.กองพล เดชะคำภู สวป.สภ.เมืองพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ออกตรวจสอบสถานบริการในพื้นที่เมืองพัทยา ป้องกันการลักลอบเปิดฝ่าฝืนคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี สามารถจับกุมได้ทั้งหมด 7 ร้าน
         จากการตรวจสอบพบว่ามีสถานบริการยังคงดื้อฝ่าฝืนคำสั่ง ปล่อยให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ นั่งมั่วสุมดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยไม่สนใจต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่อย่างใด ซึ่งร้านดิวาเรียมคาเฟ่ จอมเทียนคอมเพล็ก มีนักดื่มนั่งดื่มเครื่องดื่มกว่า 50 คน บางคนพยายามหลบหนี เมื่อควบคุมสถานการณ์ได้ เจ้าหน้าที่สั่งให้ปิดเพลงและสวมหน้ากากอนามัยทันที นอกจากนี้ยังตรวจจับร้าน ร้าน M & Mojito ร้านแจ๊กกี้ คาราโอเกะ ผับ ร้านชาณี เหล้าปั่น ร้านเหล้าไม่มีชื่อ ซ.บงกช ดับเบิ้ลชอต ร้านดราก้อนมิวสิค เล้าจน์
          เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต จำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต เปิดสถานบริการโดยฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อฯ เปิดให้บริโภคสุราเกินกว่าเวลา 23.00 น. อันเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อฯ ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมาย พร้อมทั้งเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีสั่งปิดต่อไป
         ข่าวยังรายงานอีกว่ามีบางร้านที่เคยถูกจับฝ่าฝืนมาแล้ว แต่ก็ยังไม่เข็ดหลาบ เปิดฝ่าฝืนเกินเวลาเย้ยกฎหมาย และคำสั่งของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวดชลบุรี โดยไม่ได้สนใจการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่อย่างใด

Subscribe
Advertisement