รถตรวจชีวนิรภัยพระราชทาน ลงพื้นที่ตรวจโควิดพื้นที่ ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

         เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 9 เม.ย.64 ที่บริเวณโรงเรียนมารีวิทย์ ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้มีบริการตั้งจุดตรวจโควิด-19 ฟรีโดยรถตรวจชีวนิรภัยพระราชทานจาก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งมีประชาชนชาวตำบลบ่อวิน และพื้นที่ใกล้เคียง ให้ความสนใจ รวมถึงผู้ที่สงสัยว่าตนเอง อาจจะมีการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้เดินทางเข้ารับการตรวจหาเชื้อกันเป็นจำนวนมาก
สำหรับรถตรวจชีวนิรภัยพระราชทาน ใช้เป็นห้องปฏิบัติการเคลื่อนที่ในการเก็บตัวอย่างโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อประชาชน บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข เพื่อการปฏิบัติงานได้อย่างปลอดภัย ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในระบบการเฝ้าระวังและค้นหาผู้ติดเชื้อโรคโควิด -19 เชิงรุก ในโรงเรียน วัด ชุมชนแออัด และกลุ่มอาชีพเสี่ยงทั่วประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสามารถเข้าถึงประชาชนในทุกพื้นที่ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว
         ทั้งนี้มี พ.ต.อ.ปพนพัชร์ ใบยา ผกก.สภ.บ่อวิน นางสาวนริศรา ทิพยางกูร ปลัดป้องกันอำเภอศรีราชา นายกมนต์ อินทรวิชัย สาธารณสุขอำเภอศรีราชา และ นายแพทย์ราเมศร์ อำไพพิศ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแหลมฉบัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ่อวิน เจ้าหน้าที่จากกองงานสาธารณสุขเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ เจ้าหน้าตำรวจจิตอาสา จาก สภ.บ่อวิน และประชาชนจิตอาสา ร่วมดำเนินการตรวจค้นหา Swabs เชิงรุก ในกลุ่มผู้สัมผัสที่มีความเสี่ยง โดยรถพระราชทานชีวนิรภัย จากทีม รพ.ชลบุรี รพ.แหลมฉบัง โดยมีกลุ่มเข้ารับการตรวจ 3 กลุ่ม ดังนี้ 1. ผู้สัมผัสผู้ป่วย cluster รร.มารีวิทย์ บ่อวิน 2. กลุ่มพนักงานสถานบริการ อ.ศรีราชา และ 3.กลุ่มสงสัยสัมผัสการคัดเลือกทหารเกณฑ์ เมื่อวันที่ 2 เม.ย.2564

 

Subscribe
Advertisement