เริ่มแล้ว! งาน “เดิน กิน เที่ยว ถนนข้าวเหนียวเหลือง” ทม.หนองปรือเชิญชวนทุกท่านเที่ยวชม ชิม ช้อป สินค้าและผลิตภัณฑ์ต่างๆ กระตุ้นเศรษฐกิจคนในชุมชน

            เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 4 ธันวาคม 2563 ที่เวทีเทศบาลเมืองหนองปรือ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานเปิดงาน “เดิน กิน เที่ยว ถนนข้าวเหนียวเหลือง” โดยมี ดร.มาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ พร้อมด้วยนายสิริพงศ์ สมมั่น ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ และคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองหนองปรือ ร่วมพิธี ท่ามกลางประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานอย่างคึกคัก
            ทั้งนี้ได้มีการจัดแสดงขบวนพาเหรดจากคณะผู้จัดงาน และหน่วยงานต่างๆ โดยต่างแต่งกายด้วยชุดไทย พร้อมการแสดงต่างๆ ที่น่าสนใจ เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนมาเที่ยวงาน โดยเริ่มเดินขบวนจากเวทีสวนสุขภาพ ซึ่งเมื่อขบวนเดินทางมาถึง ณ เวทีกลาง เจ้าหน้าที่ได้นำพานพุ่ม และธง ไปไว้ประจำจุดเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวเพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อพระองค์
           ดร.มาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ กล่าวถึงกิจกรรมในครั้งนี้ว่า สืบเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 เทศบาลเมืองหนองปรือได้เห็นความสำคัญของคนในชุมชน จึงได้จัดงาน “เดิน กิน เที่ยว ถนนข้าวเหนียวเหลือง” ขึ้น เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้คนในชุมชนเขตเทศบาลเมืองหนองปรือได้ นำสินค้ามาขายเพื่อที่จะได้มีรายได้ไปจุนเจือครอบครัว และเป็นการลดรายจ่าย รวมไปถึงเป็นการเผยแพร่วัฒนธรรมการใช้ชีวิตของคนในท้องถิ่นหนองปรือ โดยกิจกรรมในครั้งนี้เน้นให้พ่อค้าแม่ค้า และนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเที่ยวร่วมแต่งกายชุดไทย เพื่อเป็นการสืบสานวัฒนธรรมของเทศบาลเมืองหนองปรือให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน
           ซี่งภายในงานจะมีการจัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เพื่อแสดงความจงรักภักดี และเชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์ พร้อมทั้งตกแต่งซุ้มไฟประดับ และจุดเช็คอินเพื่อถ่ายภาพ รวมไปถึงยังมีกิจกรรมประกวดภาพถ่ายชิงเงินรางวัลอีก มากมาย
              สำหรับงานถนนคนเดินสายวัฒนธรรม “เดิน กิน เที่ยว ถนนข้าวเหนียวเหลือง” จะจัดขึ้นทุกวันศุกร์ และวันเสาร์ เริ่มตั้งแต่ 4 ธันวาคม 2563 จนถึงวันที่ 30 มกราคม 2564 เวลา 17.00- 22.00 น. ที่ บริเวณถนนมาบยายเลีย ม.7 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
Subscribe
Advertisement