รองปลัดเมืองพัทยาลงพื้นที่ตรวจสอบแก้ไขปัญหาโครงการก่อสร้างสถานีสูบน้ำท่วมบ้านเขาตาโล พร้อมท่อระบายน้ำ ถนนเลียบทางรถไฟ หลังชาวบ้านร้องเกิดอุบัติเหตุบ่อย ส่งเจ้าหน้าที่เร่งคืนผิวจราจร

           (17 ก.ย.63) นายเกียรติศักดิ์ ศรีวงษ์ชัย รองปลัดเมืองพัทยา ลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการก่อสร้างสถานีสูบน้ำท่วมบ้านเขาตาโล พร้อมท่อระบายน้ำ ถนนเลียบทางรถไฟ บริเวณบ้านเนินรถไฟ ซอย 9 ระหว่างซอยเขาน้อยและเขาตาโล ว่าในช่วงเวลากลางคืนบริเวณดังกล่าวซึ่งเป็นพื้นที่ก่อสร้างโครงการก่อสร้างสถานีสูบน้ำท่วมบ้านเขาตาโล พร้อมท่อระบายน้ำ ถนนเลียบทางรถไฟ ที่ยังไม่ได้คืนผิวจราจรอีก 1 เลน ให้ประชาชนสัญจรไปมาได้ ไม่มีไฟ แสงสว่างน้อย ทำให้ผู้ที่สัญจรไปมาบนเส้นทางดังกล่าวไม่ได้รับความสะดวก และก่อให้เกิดอุบัติเหตุและเสียชีวิตในช่วงเวลากลางคืนบ่อยครั้ง

             นายเกียรติศักดิ์ ศรีวงษ์ชัย รองปลัดเมืองพัทยา เปิดเผยว่า สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่ก่อสร้างโครงการก่อสร้างสถานีสูบน้ำท่วมบ้านเขาตาโล พร้อมท่อระบายน้ำนั้น ที่ผ่านมาเมืองพัทยาไม่ได้นิ่งนอนใจ และมีการแก้ไขปัญหาที่เกิดอย่างต่อเนื่อง ทั้งการติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่างบริเวณดังกล่าว การตั้งป้ายเตือนก่อนถึงเขตก่อสร้าง ซึ่งหลังนำมาติดตั้งไม่ทันข้ามคืนก็ถูกมือดีขโมยแบตเตอรี่ไปกว่า 10 ลูก ทำให้เกิดอุบัติเหตุต่อผู้สัญจรไปมา ทั้งนี้หลังจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน คณะผู้บริหารได้สั่งการเร่งด่วนในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น โดยให้เร่งคืนผิวจราจรโดยการนำหินคลุกมาปรับพื้นที่พร้อมนำไพร์มโค้ดยางมาเทพื้น เพื่อให้ประชาชนสามารถสัญจรไปมาได้ พร้อมจะดำเนินการขยับแท่นแบริเออร์ที่กินเลนผิวจราจรออกมา 2 เมตร เพื่อเพิ่มช่องทางจราจร จากเดิมที่รถสามารถวิ่งพียง 1 เลนครึ่ง ให้สามารถวิ่งได้ 2 เลน รวมทั้งติดตั้งสัญญาณไฟเตือนก่อนถึงพื้นที่ก่อสร้าง เพื่อเป็นการแจ้งเตือนผู้สัญจรไปมา

           ส่วนพื้นที่บริเวณถนนเลียบทางรถไฟซึ่งเป็นพื้นที่ที่ประสบปัญหารับน้ำจากฝั่งหนองปรือเวลาที่มีฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้น้ำท่วมขังอยู่เป็นประจำนั้น ขณะนี้เมืองพัทยาได้รับการสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินการวางท่อระบายน้ำต่อจากโครงการเดิมที่ผู้รับจ้างทิ้งงานไป ในการวางท่อระบายน้ำเพื่อส่งน้ำไปยังแก้มลิง และจะมีการติดตั้งปั๊มสูบน้ำแทนของเก่าที่มีการชำรุดทรุดโทรม ไม่มีประสิทธิภาพในการทำงานด้วยใช้งานมานานหลายปี

             ซึ่งพื้นที่บริเวณถนนเลียบทางรถไฟฟ้านั้นสาเหตุที่เมืองพัทยาประสบปัญหาเรื่องของน้ำท่วมเกิดจาก 2 ปัจจัย คือ 1. การรุกล้ำที่คลองสาธารณะจากประชาชน และ 2. ขนาดท่อที่ประชาชนนำมาฝังเพื่อใช้เป็นทางเข้าออกบ้านเรือนมีขนาดเล็ก เวลาน้ำไหลมาจำนวนมาก ทำให้น้ำเอ่อล้นผิวถนนน ส่งผลให้น้ำท่วมผิวถนน รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ โดยหลังจากที่มีการปรับพื้นที่ดังกล่าวแล้วเสร็จก็จะดำเนินการขุดท่อเดิมที่ชาวบ้านฝังออก แล้วดำเนินการวางท่อระบายน้ำใหม่ต่อไป

Subscribe
Advertisement