เจ้าของร้านทองถูกมิจฉาชีพนำทองปลอมมาจำนำ กว่า 376 บาท เสียหายสูญเงินกว่า 9 ล้านบาท เชื่อทำเป็นขบวนการ วอนตำรวจเร่งติดตามตัวดำเนินคดี หวั่นไปทำเช่นนี้กับร้านอื่นอีก

             เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 16 สิงหาคม 2563 ที่ สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายกฤษ เทียนใหม่ และนางอนัดดา เทียนใหม่ สองสามีภรรยาเจ้าของห้างทองนิตเทียน นำทองปลอมน้ำหนักรวมกว่า 376 บาท พร้อมภาพจากกล้องวงจรปิด แจ้งพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ ว่าช่วงที่ทองขึ้นนั้นได้มีกลุ่มมิจฉาชีพนำทองปลอมชุบเงินแบบหนาสับเปลี่ยนกันมาจำนำที่ร้านทองนิตเทียนเป็นเวลารวมกว่า 1 เดือน เสียหายเงินกว่า 9 ล้านบาท
              นางอนัดดา เทียนใหม่ เจ้าของห้างทองนิตเทียน ให้ข้อมูลว่ามีลูกค้าเอาทองเข้ามาจำนำที่ร้านซึ่งเป็นทองที่ชุบไส้เงิน แต่ส่วนตะขอสร้อยทองเป็นทองจริง คาดว่าทำเป็นขบวนการซึ่งเป็นพวกกันหมด เนื่องจากมีจำนวน 12 คน ทำต่อเนื่องเป็นระยะเวลากว่า 5 สัปดาห์
              ส่วนพฤติกรรมของกลุ่มมิจฉาชีพกลุ่มนี้จะเข้ามาชวนคุยและบอกว่าทำงานรับเหมาก่อสร้างต้องเอาเงินไปจ่ายค่าแรงคนงานก่อน โดยปกติการจำนำทองทางร้านไม่สามารถจะทำการกรีดทองลูกค้าเพื่อดูเนื้อได้ข้างในได้ ซึ่งตอนแรกที่เข้ามาจำนำทองจะเป็นลุงแก่ๆ เดินเข้ามาจำนำ โดยนำทองเส้นละ 4 บาท บาทละ 24,000 บาท พอจำนำได้ ก็จะมีอีกคนเดินเข้ามาจำนำต่อๆกัน ซึ่งมีทั้งคนไทยและคนลาว แต่แกล้งทำเป็นเหมือนไม่รู้จักกัน ซึ่งทุกคนจะมียอดจำนวน 72,000 บาท, 96,000 บาท, และ 120,000 บาท จะเป็นยอดเดิมๆ ลายเดิมๆ น้ำหนักทองเท่าเดิม แบบนี้ตลอด
            มารู้ตัวอีกทีเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2563 ซึ่งสังเกตว่าทองเป็นลายเดิม น้ำหนักเดิม และยังเป็นกลุ่มลูกค้าหน้าเดิมๆ วนเวียนนำทองมาจำนำ ตอนหลังเริ่มสงสัยจากนั้นจึงได้นำทองออกมากรีดจำนวน 1 เส้น ซึ่งตนคิดว่าถ้าเป็นทองจริงตนจะยอมชดใช้ให้กับลูกค้า แต่พอกรีดออกมากลายเป็นทองหลอมทั้งหมด ซึ่งตนเชื่อว่าลูกค้ากลุ่มนี้ทำเป็นขบวนการอย่างแน่นอน จึงอยากวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว ก่อนที่มิจฉาชีพกลุ่มนี้จะไปสร้างความเดือดร้อนให้กับร้านทองร้านอื่นๆ

Subscribe
Advertisement