คนงานเมียนม่าร์เกิดพลาด ขานั่งร้านหักเอียงตกลงมาจากชั้น 7 ดับอนาถ 2 ราย สาหัส 2 ราย

            เมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 16 ส.ค.63 ร.ต.อ.สุชาติ เจริญศรี รองสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแสนสุข ได้รับแจ้งมีเหตุคนงานตกตึกที่กำลังก่อสร้างคอนโด ภายในซอยฝั่งตรงข้ามสถานีตำรวจทางหลวงชลบุรี ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา และกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์
            ที่เกิดเหตุเป็นตึกสูง 42 ชั้น กำลังก่อสร้างคอนโดโดยบริษัทแห่งหนึ่ง (ทางบริษัทไม่ให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปภายใน แต่ได้ภาพนิ่งจากกู้ภัยฯ) ด้านล่างพบศพเป็นคนงานก่อสร้างชาวเมียนม่าร์ 2 ราย สภาพคอหัก ซี่โครงและแขนขาหัก เลือดไหลนองพื้น นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชายชาวเมียนม่าร์สาหัส 1 ราย และบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 1 ราย กู้ภัยฯนำส่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา
             สอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์ (ขอสงวนชื่อและนามสกุล) เปิดเผยว่า คนงานกำลังขนอุปกรณ์ก่อสร้างขึ้นไปบนนั่งร้านชั้น 7 เพื่อทำงาน แต่ขานั่งร้านเกิดหักหรือเอียงงอ ทำให้เทกระจาดคนงานที่อยู่บนนั่งร้าน ร่างร่วงลงมาจากชั้น 7 ตกลงพื้นเสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งจากการสอบถามคนงานที่อยู่ที่เกิดเหตุการณ์ทราบว่าสถานที่ก่อสร้างแห่งนี้เคยเกิดอุบัติเหตุมาแล้วเมื่อหลายปีก่อน
             ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เชิญหัวหน้าคนงาน ผู้บริหารบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้าง และเจ้าของตึกคอนโดแห่งนี้ มาสอบสวนรายละเอียดการเกิดอุบัติเหตุอีกครั้ง เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
Subscribe
Advertisement