ฝ่ายปกครองบางละมุงบุกจับผับ The Blossom 59 Club เปิดฝ่าฝืนเย้ย พ.ร.ก.ควบคุมโรค

             เมื่อเวลา 03.30 น.วันที่ 9 สิงหาคม 2563 นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี ได้สั่งการให้นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองกว่า 50 นาย ออกตรวจตราสถานบันเทิงภายในเขตรับผิดชอบของอำเภอบางละมุง โดยมุ่งเน้นไปในพื้นที่เมืองพัทยา พบว่าร้าน The Blossom 59 Club ภายในซอยบงกช พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ยังเปิดให้บริการโดยมีนักท่องเที่ยวกว่า 50 คน ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เต้นอย่างเมามันส์ตามจังหวะดนตรี เจ้าหน้าที่จึงเข้าแสดงตัวสั่งให้ปิดเพลงเปิดไฟ
              จากนั้นได้ทำการตรวจบัตรประจำตัวประชาชน ไม่พบว่ามีเด็กอายุต่ำกว่ากฎหมายกำหนด ซึ่งนักเที่ยวส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้หญิงและทอมบอยเกือบทั้งหมด จากการตรวจสอบไม่พบมาตรการป้องกันแต่อย่างใด ไม่มีการเว้นระยะห่าง ไม่มีจุดตรวจวัดอุณหภูมิ บางรายไม่สวมหน้ากากอนามัย หลังตรวจสอบไม่พบวัตถุต้องสงสัยว่าจะเป็นยาเสพติดจึงได้ปล่อยให้กลุ่มนักเที่ยวเดินทางกลับ พร้อมเชิญตัวผู้รับเป็นผู้ดูแลร้านไปสอบสวนยังที่ว่าการอำเภอบางละมุง
             ด้านนายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง เปิดเผยว่า ได้รับคำสั่งจากนายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง หลังได้รับร้องเรียนว่ามีสถานบันเทิงในพื้นที่ ลักลอบเปิดให้บริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด มีนักเที่ยวเข้าใช้บริการแออัด เกรงว่าจะเป็นแหล่งเพาะเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงได้นำกำลังออกตรวจสอบ พบว่าหลายร้าน เช่น ร้านเหล้านั่งชิลริมถนนสายสาม กลุ่มบาร์เบียร์ รวมไปถึงจุดหลักคือภายในวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ปิดให้บริการตามเวลาที่กฎหมายกำหนด มีเพียงจุดเดียวเท่านั้นที่ไม่เกรงกลัวกฎหมาย
            เบื้องต้นได้ควบคุมตัวคนรับเป็นผู้ดูแลร้าน แจ้งข้อกล่าวหา จำหน่ายสุราโดยไม่รับอนุญาต และฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยาต่อไป
               นอกจากนี้ยังฝากประชาสัมพันธ์ถึงผู้ประกอบการสถานบันเทิงในเขตพื้นที่อำเภอบางละมุง โปรดให้ความร่วมมือ ให้มีมาตรการป้องกัน อย่าการ์ดตก และปิดสถานบริการให้ตรงตามเวลาที่กฎหมายกำหนดด้วย
Subscribe
Advertisement