หนุ่มศรีราชาไปเที่ยวบางแสน ขากลับแวะซื้อล็อตเตอรี่เลขเด็ด สุดท้ายพอเอาออกมาดูภายหลังพบเป็นของเก่างวด 16 มิถุนายน 2563 ต้องรีบแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

            เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 15 ก.ค.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเสม็ด ได้เข้าตรวจสอบภายในปั๊มน้ำมัน ปตท.ถนนสุขุมวิท หมู่ 4 ตำบลเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี หลังรับแจ้งมีพ่อค้าจำหน่ายหวยรัฐบาลผิดเดือน ซึ่งเมื่อไปถึงพบเป็นร้านจำหน่ายฉลากกินแบ่งรัฐบาล และได้พบกับนายกิติพัฒน์ โสภา อายุ 47 ปี ยืนถือล็อตเตอรี่อยู่ เป็นเลข 327966 ประจำงวดวันที่ 16 มิถุนายน 2563 ซึ่งเป็นของเก่าที่ออกไปแล้ว
           จากการสอบถามทางผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา ตนได้พาครอบครัวมาจากอำเภอศรีราชา ไปเที่ยวหาดบางแสนแต่พอขากลับตนแวะเติมน้ำมันจึงเห็นเลขเด็ดที่ฝันไว้คือ 966 ตนจึงซื้อมา 2 ใบ จากนั้นก็รีบกลับบ้านโดยที่ไม่ได้ดูวันที่ภายในสลากกินแบ่งรัฐบาล แต่พอเอาออกมาเช็คเพราะเห็นว่าจะมีการออกเลขรางวัลในวันที่ 16 กรกฎาคมนี้ ก็ต้องตกใจเมื่อพบว่าล็อตเตอรี่ที่ซื้อมาเป็นของเก่า จึงรีบขับรถไปที่ปั๊มน้ำมัน พร้อมกับแจ้งตำรวจให้ไปตรวจสอบ พร้อมเตือนว่าก่อนจะซื้อ ให้ตรวจสอบวันที่ให้ดีก่อน
           ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกนายปิยณัฐ มาจันทร์ อายุ 30 ปี คนขายสลากกินแบ่งผู้พิการทางแขน มาทำการไกล่เกลี่ย และได้ทราบว่าล็อตเตอรี่ประจำงวดวันที่ 16 มิถุนายน 2563 ได้หยิบมาแม็กใส่กับแผงผิด จำนวน 21 ชุด โดยชุดละ 2 ใบ ซึ่งได้มีการลงบันทึกประจำวันไว้ กับ ร.ต.อ.เต็มตรอง รอดศิริ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแหลมฉบังว่า ตนได้จำหน่ายฉลากกินแบ่ง ให้กับลูกค้าไปซึ่งเกิดจากความผิดพลาดตอนที่แม็กใส่แผงตั้งแต่ทีแรก โดยแจ้งความไว้เมื่อวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา
             โดยนายปิยณัฐ คนขายล็อตเตอรี่ ได้ฝากขอโทษลูกค้าทุกคน พร้อมรับผิดชอบให้นำมาคืนเงินหรือเปลี่ยนได้ จากนั้นก็ได้เปลี่ยนล็อตเตอรี่ให้กับนายกิติพัฒน์ เป็นเลข 747122 ของงวดประจำวันที่ 16 กรกฎา 2563 จำนวน 1 ชุด 2 ใบ ซึ่งทางนายกิติพัฒน์ไม่ได้ติดใจเอาความเพราะเห็นว่าพ่อค้า เป็นคนพิการทางแขน อาจจะมีการผิดพลาดได้ และดีใจที่ได้สลากกินแบ่งชุดใหม่ที่ถูกใจ
Subscribe
Advertisement