นายกเมืองพัทยาแจง..เร่งเสนอคณะกรรมการควบคุมโรค หาที่พังพิงคนเร่ร่อน (มีคลิป)

            จากกรณีที่มีกลุ่มบุคลเร่ร่อนจำนวนมากได้เข้ามานอนพักอาศัยกันอยู่ตามชายหาดเมืองพัทยา ตามหน้าห้างสรรพสินค้า ร้านค้าต่างๆ ตึกอาคารพานิชย์ ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
             ล่าสุด (21 เม.ย.63) ทางด้านเมืองพัทยา โดยนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยถึงปัญหากลุ่มบุคคลเร่ร่อนที่เข้ามาพักอาศัยอยู่ตามชายหาดเมืองพัทยา ซึ่งเป็นบุคลเร่ร่อนนี้ส่วนใหญ่จะประกอบอาชีพลูกจ้าง คนงาน อาชีพบริการในด้านต่างๆ แต่ในปัจจุบันการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาได้เกิดปัญหาเชื้อไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดไปทุกพื้นที่ ทางรัฐบาลจึงได้มีคำสั่งให้ปิดสถานบริการ ห้างสรรพสินค้าต่างๆ ทำให้บุคคลเหล่านี้ขาดรายได้ ไม่มีที่พักพิงเนื่องจากไม่มีรายได้ ทำให้บุคคลกลุ่มนี้ไม่มีที่พักก็ต้องอาศัยอยู่บนชายหาด หรือตามห้างร้าน และตรอกซอกซอยต่างๆ
            เบื้องต้นทางเมืองพัทยาได้ยื่นเรื่องเสนอต่อทางคณะกรรมการควบคุมโรคโดยทางผู้ว่าราชการจังหวัด ในเรื่องของการพิจารณาเปิดศูนย์พักพิงให้บุคลเร่ร่อนกลุ่มนี้ให้มีที่พักอาศัยอยู่กิน และโดยส่วนใหญ่บุคคลเร่ร่อนเกลุ่มนี้ไม่สามารถเดินทางกลับบ้านได้ เนื่องจากไม่มีค่ารถค่าโดยสารทำให้ต้องอาศัยอยู่ตามที่สาธารณะต่างๆ ของเมืองพัทยา อย่างไรก็ตามจะนำเรื่องนี้เข้าที่ประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคเพื่อร่วมกันพิจารณาหาแนวทางแก้ไขกันต่อไป

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement