นายอำเภอบางละมุง ร่วมนายกเมืองพัทยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมจุดคัดกรองเข้า-ออกเมืองพัทยา ก่อน Lock Down เมืองพัทยา เพื่อลดการแพร่ระบาดเชื่อไวรัสโควิด-19 เริ่ม 16 เม.ย.นี้ (มีคลิป)

           ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง พร้อมด้วยนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เป็นประธานการประชุมซักซ้อมความเข้าใจในการปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจคัดกรอง เกี่ยวกับมาตรการคัดกรองอย่างเข้มข้นสำหรับผู้เดินทางเข้า-ออกในพื้นที่เมืองพัทยา โดยมีเจ้หน้าที่ตำรวจ สภ.ต่างๆ ทั้ง 5 สถานี หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง
            นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในเขตพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ปัจจุบันพบมีผู้ต้องสงสัยและติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องรวมแล้ว 37 ราย ซึ่งจากสถิติที่พบผู้ติดเชื้อในเมืองพัทยาส่วนมากจะเป็นประชาชนที่อาศัยอยู่ในเขตตัวเมืองพัทยา ทั้งชาวต่างชาติและคนที่ทำงานใกล้ชิดชาวต่างชาติ ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อในอำเภอบางละมุงสูงเป็นอันดับที่ 1 ของจังหวัดชลบุรี จากสถานการณ์ดังกล่าว ทุกภาคส่วนเห็นชอบตรงกันในการปิดเมืองพัทยา ไม่ให้บุคคลนอกพื้นที่เดินทางเข้า-ออกในเขตพื้นที่เมืองพัทยาได้อย่างอิสระ ทั้งนี้เพื่อเป็นการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกทั้งเพื่อให้อัตราการของผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นศูนย์ ด้วยมาตรการปิดเมืองพัทยา หรือการ Lock Down เมืองพัทยา เพื่อป้องกันเชื้อโรคเข้าสู่พื้นที่ชั้นใน
          โดยมีการกำหนดจุดคัดกรองเข้า-ออกเมืองพัทยาชั้นใน ทั้งหมด 8 จุด ประกอบด้วย จุดที่ 1 หน้าโรงเรียนมารีวิทย์, จุดที่ 2 เมืองจำลอง, จุดที่ 3 แยกพัทยาเหนือ, จุดที่ 4 แยกพัทยากลาง, จุดที่ 5 แยกพัทยาใต้, จุดที่ 6 แยกเทพประสิทธิ์, จุดที่ 7 แยกวัดบุณย์กัญจนาราม และจุดที่ 8 แยกอัยการ (ถนนสุขุมวิท ขาเข้ามุ่งหน้าไปยังจังหวัดชลบุรี) ให้ปิดทางเข้า-ออก ซึ่งในแต่ละจุดจะมีเจ้าหน้าที่ประจุด จำนวน 27 คน โดยจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่เวลา 06.00 น.ถึงเวลา 22.00 น. ไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย
           สำหรับการขอรับใบรับรองเข้า-ออกเมืองพัทยาสามารถขอรับได้ที่ 1. ฝ่ายประชาสัมพันธ์เมืองพัทยา ชั้น 1 ศาลาว่าการเมืองพัทยา 2. ท่านสามารถดาวน์โหลด ได้ที่ https://www.pattaya.go.th/permission-certificate/ และ 3. ท่านสามารถรับใบรับรองได้ที่ 7 Eleven ในเขตเมืองพัทยา 140 สาขา

            ส่วนแนวทางปฏิบัติเข้า-ออกจุดคัดกรองเมืองพัทยา มีดังนี้คือ
           1. สำหรับผู้ที่มีภูมิลำเนาทะเบียนบ้านอยู่ในอำเภอบางละมุง ใช้บัตรประชาชนแสดง
            2. ผู้ที่อยู่นอกเขตอำเภอบางละมุงแต่ทำงานในเขตเมืองพัทยา ให้เจ้าของกิจการ/บริษัท/ห้างร้าน/หัวหน้างาน เป็นผู้เซ็นรับรอง
            3. ผู้ที่ทำงาน และพักอาศัยในเขตพัทยา แต่ไม่ได้อยู่ภูมิลำเนาในอำเภอบางละมุง ให้ประธานชุมชน กรรมการชุมชุน เจ้าหน้าที่ เจ้าของบ้าน/ห้องเช่า นิติบุคคล เป็นผู้เซ็นรับรอง
            4. ผู้ที่พักอาศัยอยู่นอกเขตเมืองพัทยา แต่ต้องทำธุรกรรมการเงิน ธุรกิจในเขตเมืองพัทยา ใช้ใบรับรองจากเจ้าของบ้านที่เช่า นิติบุคคล หรือ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เทศบาล
            5. รถใหญ่ส่งสินค้าในเขตพัทยา ใช้ใบรับรองจากสาขา ใบส่งสินค้า
     และ 6. พบแพทย์ในเขตพัทยา ใช้ใบรับรองแพทย์/ใบนัดจากแพทย์
           ทั้งนี้ ผู้จะเดินทางเข้าในพื้นที่คัดกรองของเมืองพัทยาต้องผ่านจุดคัดกรองบนถนนสุขุมวิททั้ง 8 จุด ส่วนผู้ไม่ประสงค์จะเข้าเขตตัวเมืองพัทยา โปรดใช้ถนนสาย 36 หรือถนนเลียบทางรถไฟ เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรแออัด
             ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากประชุมเสร็จสิ้น นายอำเภอบางละมุง พร้อมด้วย นายกเมืองพัทยา เจ้าหน้าตำรวจ 5 สภ. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่ตรวจความพร้อมจุดคัดกรองทางเข้า-ออก เมืองพัทยา ก่อนจะเริ่มปฏิบัติการจริงจุดคัดกรองทางเข้า-ออก เมืองพัทยาเต็มรูปแบบ จำนวน 8 จุดโดยพร้อมเพรียงกัน ในวันพฤหัสบดี ที่ 16 เมษายน 2563 เวลา 14.00 น.

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement