เมืองพัทยาจัดมาตรการเชิงรุก เดินหน้าล้างถนน ทำความสะอาดจุดสัมผัสบ่อย ฉีดพ่นสารน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว (มีคลิป)

          (19 มี.ค.63) ที่ ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา นำทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และสำนักสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยทีมรวมพลัง รู้ทัน สู้ภัยมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19” ด้วยการทำ Big Cleaning Day ทำความสะอาดอาคาร เก้าอี้ และจุดที่มีประชาชนและนักท่องเที่ยวสัมผัสบ่อย โดยรอบพื้นที่ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย

           โดยทำการกวาดล้างถนน พร้อมฉีดพ่นสารน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสเชื้อแบคทีเรีย ที่สกัดจากน้ำมันมะพร้าวและสารประกอบไฮโดรเยนเบอร์ออกไซด์ ที่มีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อโรคแบคทีเรีย ไวรัส และเชื้อราได้ถึง 99% ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ให้ได้รับรู้ว่าเมืองพัทยาปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโควิด-19 และมีมาตรการที่ดำเนินการอย่างจริงจัง พร้อมกันนี้ยังได้มีการประชาสัมพันธ์สร้างความรับรู้การป้องกันตัวเองและการป้องกันการแพร่ระบาดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 และได้มีการแจกเอกสารชี้แจงด้วย นอกจากนี้เจ้าหน้าที่สำนักการสาธารสุข ยังได้มีการชี้แจงขั้นตอนความสะอาดที่ถูกวิธีให้กับเจ้าหน้าที่สำนักสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งมีการแนะนำน้ำยาฆ่าเชื่อไวรัสและแบคทีเรีย ซึ่งมีขายตามท้องตลาดในการนำมาเช็ดถูทำความสะอาดบริเวณอาคารท่าเทียบเรือในแต่ละวัน
            ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย เมืองพัทยายังได้จัดจุดคัดกรอง วัดอุณหภูมิร่างกาย พร้อมเจลล้างมือ เพื่อป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 ให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวและพักผ่อนยังเกาะล้าน ซึ่งพบว่าบริเวณดังกล่าวมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปพักผ่อนยังเกาะล้านเป็นจำนวนมาก

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement