ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ประชุมเร่งด่วนหัวหน้าราชการ สาธารณสุขจังหวัด กรณี ไวรัสโควิด-19 พร้อมประกาศสั่งยกเลิกการจัดงานประจำปี งานกาชาด งานสงกรานต์และงานอื่นๆ ในเดือนเมษายนนี้ (มีคลิป)

             เมื่อวันที่ 6 มี.ค.63 ที่ห้องประชุมชลบุรี ศาลากลางจังหวัดชลบุรี นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้เรียกประชุมหัวหน้าส่วนราชการ สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อหามาตรการในการรองรับและการป้องกันแพร่เชื้อของไวรัสโควิด-19 พร้อมเผยว่า ได้มีการจัดเตรียมพื้นที่ในการรองรับแรงงานที่เดินเข้าจากประเทศกลุ่มเสี่ยง รวมทั้งหมด 2 พื้นที่คือ ฐานทัพเรือสัตหีบ สามารถดูแลผู้ป่วยได้ 191 คน และโรงพยาบาลค่ายนวมินทราชินี อำเภอเมืองชลบุรี สามารถดูแลผู้ป่วยได้ 25 คน และสำหรับการประชุมวันนี้ เป็นการหารือเร่งด่วนเป็นการหาแนวทางการป้องกันและการรองรับผู้ป่วย โดยเฉพาะการที่มีการจัดงานที่มีประชาชนมารวมกันเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดการเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ ดังนั้นทางจังหวัดชลบุรี จึงมีคำสั่งยกเลิกการจัดงานประจำปี งานกาชาด และงานสงกรานต์ ในปี 2563 ซึ่งจะมีขึ้นในเดือนเมษายนนี้ ที่เป็นไปตามมติ ครม.รวมทั้งงานคอนเสิร์ตหรือการแสดงต่างๆ ยกเลิกหมด ให้เหลือไว้แต่การทำบุญใส่บาตรตามประเพณีไทย เท่านั้น ส่วนที่มีผู้นำของมามอบเป็นการร่วมทำบุญกับกาชาดนั้น ก็ให้เก็บของเอาไว้ก่อน จึงขอฝากประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ทราบโดยทั่วกันด้วย
             ด้านนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า ช่วงนี้มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทางเมืองพัทยาก็เกิดความวิตกกังวล จึงได้สั่งยกเลิกและเลื่อนการจัดงาน St.Patrick’s Day Parade 2020 ครั้งที่ 10 ที่เดิมจะมีขึ้นในวันที่ 17 มีนาคม 2563, งาน PATTAYA MUSIC FESTIVAL 2020 วันที่ 20-21 มีนาคม 2563 และงาน TROPIXX MUSIC FESTIVAL วันที่ 10-11 เมษายน 2563 โดยทั้ง 3 งานสำคัญนี้ได้ทำการยกเลิกและเลื่อนการจัดงานออกไปก่อนอย่างไม่มีกำหนด ทั้งนี้เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19
          ขณะที่ นพ.อภิรัต กตัญญุตานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี กล่าวถึงกรณีล่าสุดที่พบชายชาวอิตาลีติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่รักษาตัวอยู่ในชลบุรี มีการติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขแล้ว ขอให้อย่าตื่นตระหนก พร้อมย้ำให้มีการยับยั้งการแพร่เชื้อด้วยการสวมหน้ากากและล้างมือเป็นประจำ และขอความร่วมมือทุกท่านที่กลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงการระบาด เฝ้าสังเกตอาการตัวเองอยู่ในบ้านเป็นเวลา 14 วัน และให้แจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขหากมีอาการคล้ายเป็นไข้หวัดโดยเร็ว

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement