รถกระบะบรรทุกหนักเบรคไม่อยู่ พุ่งชนท้ายรถพ่วง 22 ล้อ คนขับดับคาที่ ส่วนภรรยาสาหัส (มีคลิป)

             เมื่อเวลา 22.54 น.วันที่ 21 ก.พ.63 พ.ต.ท.นันทพล นาในบุญ สว.(สอบสวน)สภ. พนัสนิคม ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถกระบะพุ่งชนท้ายรถพ่วงบรรทุก มีผู้บาดเจ็บสาหัส บนถนนสาย 331 พื้นที่หมู่ 10 ต.สระสี่เหลี่ยม อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี บริเวณด้านหน้าบริษัท แกรนด์ เอเชียสตีลโพรเซสซิ่ง เซ็นเตอร์ จำกัด จึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมรถกู้ชีพ รพ.พนัสนิคม และและอาสากู้ภัยสว่างเหตุบ้านทุ่งเหียง
              ที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านกำลังยืนมุ่งดูเหตุการณ์ขณะที่กู้ภัยกำลังช่วยเหลือผู้บาดเจ็บที่ติดอยู่ภายในซากรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ตอนเดียวมีคอก สีบรอนด์ เลขทะเบียน บว 1845 บุรีรัมย์ บรรทุกชิ้นแบบอลูมิเนียมเต็มคันรถ ซึ่งจากการตรวจสอบ พบมีรอยเบรกเป็นทางยาวราว 40 เมตร ในตัวรถพบผู้บาดเจ็บ 2 ราย เป็นชาย 1 และหญิง 1 ราย ติดภายในที่นั่งคนขับ และที่นั่งผู้โดยสาร เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างหลายชุดจากพื้นที่ใกล้เคียงมาช่วย ใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงสามารถนำร่างผู้บาดเจ็บออกมาได้ ทราบชื่อผู้บาดเจ็บรายแรกคือ นางสาวสายรุ้ง เปลี่ยนไธสง อายุ 18 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น ขาท่อนซ้ายบนผิดรูป ได้รับบาดเจ็บสาหัส หน่วยกู้ชีพเร่งนำตัวส่งรักษาที่ รพ.พนัสนิคม ส่วนอีกรายเป็นชาย คนขับรถเสียชีวิตเนื่องจากร่างถูกอัดก๊อบปี๊คาพวงมาลัย ชื่อนายเอกภพ สมพันธ์ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20 ม.13 ต.ผะไพรินทร์ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์
             สอบถามนายอุไทย์ วรรณชัย อายุ 39 ปี คนขับรถพ่วง อีซูซุหัวสีขาว ทะเบียนส่วนหัว 70-5248 อุดรธานี ส่วนพ่วง 70-5796 อุดรธานี ที่ยังอยู่ในอาการตกใจ เล่าว่าตนเองได้นำรถมาขึ้นสินค้าภายในบริษัท แกรนด์ เอเชียสตีลโพรเซสซิ่ง เซ็นเตอร์ หลังจากบรรทุกสินค้าเสร็จ ขับออกจากโรงงาน สู่ถนนสาย 331 เพื่อมุ่งหน้าจังหวัดกาฬสินธ์ุ ขณะที่กำลังขับไปราว 20 เมตร รถคู่กรณีก็พุ่งชนอย่างแรง จึงชะลอรถและรีบจอดลงมาดู ก็พบรถกระบะที่บรรทุกเหล็กด้านหน้าพังยับเยิน จึงเรียกให้คนมาช่วย
             ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้บันทึกภาพในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน และจะทำการตรวจสอบภาพจากล้องหน้ารถ และกล้องวงจรปิดบริเวณโดยรอบที่เกิดเหตุ พร้อมเรียกคนที่เห็นเหตุการณ์มาสอบถามอย่างละเอียด เพื่อให้ทราบถึงสาเหตุที่แท้จริงและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement