รวบกลุ่มชาวจีนพร้อมอาวุธปืนและเครื่องกระสุน

        ตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสั่งการให้ระดมกวาดล้างอาชญากรรมที่ส่งผลต่อลักษณ์การท่องเที่ยวและเศรษฐกิจฯ ตำรวจภูธรภาค 2 จึงให้ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี มุ่งเน้นสืบสวนปราบปรามการกระทำความผิดที่กระทำต่อนักท่องเที่ยว หรือนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นเฉพาะเมืองพัทยา ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก
        ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วยพ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมือง พัทยา ดำเนินการสืบสวนจับกุมชายชาวจีนจำนวน 2 ราย พร้อมอาวุธปืนที่ห้องพักเบอร์ 5 ในพื้นที่ ม.4 ซอยนาจอมเทียน 22 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พร้อมของกลางจำนวนหลายรายการ อาทิ ปืนพกสั้น ขนาด 9 ม.ม. แมกกาซีน 2 อัน พร้อมเครื่องกระสุน สายรัดข้อมือ และกระเป๋าสะพาย โดยกล่าวหาว่า มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมืองโดยไม่มีเหตุอันควร เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต
         สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนทราบว่ามีกลุ่มบุคคลสัญชาติจีนมีพฤติกรรมต้องสงสัยเดินทางเข้าพักที่โฮมสเตย์ในพื้นที่ซอยนาจอมเทียน จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบชายชาวจีนสองคน พร้อมของกลางดังกล่าว โดยเบื้องต้นได้ตรวจหนังสือเดินทางพบว่ามีการเข้ามาในประเทศโดยไม่ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมือง
        สำหรับคดีดังกล่าวถือว่าผู้ก่อเหตุได้กระทำการอย่างอุกอาจไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายบ้านเมืองและเป็นการทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของเมืองพัทยา จึงส่งตัวดำเนินคดีตามข้อหาเบื้องต้นต่อไป

Subscribe
Advertisement