เฒ่าเนเธอร์แลนด์ตายขึ้นอืดปริศนาในห้องพัก

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 ร.ต.อ.ชานนท์ เกษรบัว รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุ พบชาวต่างชาติเสียชีวิตภายในห้องพักคอนโดแห่งหนึ่ง ริมถนนทัพพระยา ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุตรวจสอบภายในคอนโดฯสูง 8 ชั้น เหตุเกิดที่ห้อง 406 ชั้นที่ 4 ภายในห้องรับแขกมีแก้วสองใบวางที่โต๊ะกินข้าว พร้อมมีดทำครัววางอยู่ โดยไม่พบร่องรอยของการรื้อค้นตรวจสอบในห้องนอนพบร่างผู้เสียชีวิตนอนคว่ำหน้า อยู่บริเวณหน้าประตูห้องห้องน้ำ ขาโผล่ออกมาหน้าประตู ไม่สวมใส่เสื้อผ้า ที่พื้นมีเลือดไหลนองพื้น สภาพศพขึ้นอืดเสียชีวิตมาแล้ว 3-4 วัน ด้านเจ้าหน้าที่จึงพลิกศพตรวจสอบ พบว่าที่บริเวณคอหอยมีรูคล้ายถูกของมีคมแทง

ตรวจสอบบนที่นอนพบว่ามีลิ้นชักไม้วางอยู่ มีขวดโซดา 2 ขวด แก้ว 1 ใบ ปากา 1 ด้าม สายชาร์จ สายหูฟังและฟันปลอม 2 อัน ที่เปิดขวดไวน์ ยังพบมีขวดโซดาจำนวนมากวางเกลื่อนพื้น ขวดโค้กแบบพลาสติก สมุดโน๊ต ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาคือ Mr.Ronald Paul Pijiman อายุ 72 ปี สัญชาติเนเธอร์แลนด์

สอบถามถาม รปภ.ได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่ามีกลิ่นเหม็นเน่าคล้ายหนูตายจึงได้ไปตรวจสอบแต่ก็ไม่พบหนู แต่กลิ่นลอยออกมาจากห้องผู้ตาย จึงได้พยายามจะเข้าไปตรวจสอบ แต่ห้องล็อคจึงได้ขอกุญแจสำรองเปิดเข้าพบมีคนเสียชีวิตก่อนโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าผู้ตายเดินเข้าห้องพักตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ ช่วงเวลา 10 โมงเช้า หลังจากนั้นก็ไม่ออกมาจากห้องพักอีก จนมาทราบว่าเสียชีวิตอยู่ในห้องพักดังกล่าว ส่วนรูที่พบบริเวณลำคอนั้น เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าถูกของมีคมแทงหรือเป็นรูที่เกิดจากการรักษาของทางแพทย์ อย่างไรก็ตามจึงให้เข้าหน่วยพิสูจน์หลักฐานเข้าร่วมในที่เกิดเหตุ พร้อม พร้อมทั้งส่งศพไปทำการพิสูจน์ก่อนว่ารูที่คอมาจากการรักษาหรือถูกแทงอย่างไรก็ต้องรอการพิสูจน์ทราบเพื่อสรุปสาเหตุในครั้งนี้ต่อไป

Subscribe
Advertisement