รวบแล้ว ไอ้ทิพย์ ลวงหมวยชาวจีน ข่มขืน – ชิงทรัพย์ ตรวจสอบประวัติอาจมีส่วนเกี่ยวข้อง ชิงทรัพย์สินสาวแคดดี้หลายคดี

จากกรณีหญิงสาวชาวจีน อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยว ถูกคนร้ายเป็นชายไทย ทำทีเป็นสารถี ขี่รถจักรยานยนต์ไปส่งที่เมืองพัทยา ก่อนเปลี่ยนเส้นทาง พาผู้เสียหายเข้าไปในป่ากระถิน ริมถนนทางหลวงชนบท สาย 2081 (สนามโปโล – บ้านบึงห้วยใหญ่) จากนั้นลงมือก่อเหตุพยายามข่มขืนผู้เสียหาย แต่ทำไม่สำเร็จ เนื่องจากสอดใส่อวัยวะเพศไม่เข้า หลังจากนั้นคนร้าย ได้จับผู้เสียหายมัดมือมัดเท้า โยนทรัพย์สินของผู้เสียหายทิ้ง ก่อนจะจุดไฟเผาป่าหญ้า แล้วชิงสด 15,000 บาท และเงินหยวน 1,500 หยวน ของผู้เสียหายหลบหนีไปตามที่มีข่าวเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 20 ก.พ.67 ตำรวจกองบังคับการสืบสวนภาค 2 สามารถควบคุมชายต้องสงสัย ได้ที่บริเวณบ้านพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ สภ.ห้วยโป่ง จ.ระยอง หลังทีมสืบสวนได้ไล่กล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายใช้ในการหลบหนี จนสามารถควบคุมชายต้องสงสัยได้ดังกล่าว ในเบื้องต้นตำรวจมีการถ่ายรูปชายต้องสงสัย แล้วส่งมาให้ผู้เสียหายชาวจีนทำการชี้ตัว ซึ่งผู้เสียหายชี้ตัวยืนยันทันทีว่าเป็นคนร้ายคนเดียวกันที่ลงมือก่อเหตุเธอ ตำรวจจึงมีเชิญตัวไปสอบสวน ทราบชื่อว่านายทิพย์ อายุ 41 ปี ชาวอุตรดิตถ์
ต่อมาเวลา 23.30 น. (20 ก.พ.67) พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ นำทีมชุดพนักงานสอบสวน เดินทางไปยังศาลจังหวัดพัทยา เพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับนายทิพย์ ในข้อกล่าวหา 1. กระทำอนาจาร 2. พยายามข่มขืน และ 3. ชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ จากนั้นควบคุมตัวผู้ต้องหาไปยัง สภ.ห้วยโป่ง ทำลงบันทึกประจำ ก่อนควบคุมตัวกลับไปสอบสวนที่ สภ.หนองปรือ โดยเบื้องต้น นายทิพย์ให้การยอมรับทุกข้อกล่าวหา

ขณะเดียวกันตำรวจสามารถยึดรถจักรยานยนต์ของคนร้ายที่ใช้ก่อเหตุ ถูกนำไปจอดทิ้งไว้ภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ริมถนนสุขุมวิทบางนา-ตราด ใกล้กับโรงแยกก๊าซ มาบตาพุด ต.มาบตาพุต อ.เมือง จ.ระยอง เป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟินน์ สีดำ เทา หมายเลขทะเบียน 3 กฉ 7744 ชลบุรี โดยตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานได้เดินทางไปทำการตรวจสอบลายนิ้วมือ พร้อมทั้งตรวจหาดีเอ็นเอของผู้เสียหาย เพื่อเป็นหลักฐานในการมัดตัวผู้ก่อเหตุ

ต่อมาเวลา 03.30 น. ตำรวจมีการคุมตัวนายทิพย์ ไปยัง สภ. หนองปรือ โดยผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถาม ว่าอยากพูดอะไรหรือไม่ ซึ่งนายทิพย์ตอบเพียงว่าผมขอขอโทษกับสิ่งที่ทำลงไป และยอมรับว่าลงมือทำจริง ในเรื่องกรณีหลังจากก่อเหตุมีการจุดไฟเผา เจ้าตัวอ้างว่าไม่เป็นความจริง ตามที่ผู้เสียหายให้การ ซึ่งหลังเกิดเหตุตนได้ปล่อยผู้เสียหายไป จากนั้นเจ้าหน้าที่จะมีการคุมตัวไปลงบันทึกจับกุม และจะมีการสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมต่อไป
นอกจากนี้ตำรวจมีการตรวจสอบประวัติของนายทิพย์ อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีชิงทรัพย์สาวแคดดี้สนามกอล์ฟ โดยพฤติกรรมจะขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบแล้วกระชากสร้อย และกระชากกระเป๋าของเหยื่อ ก่อนจะถีบรถจักรยานยนต์ให้ลงข้างถนนตามที่เคยปรากฏเป็นข่าวก่อนหน้านี้บนถนนสาย 331 (สัตหีบ – นครราชสีมา ) อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.2 จะเดินทางมาทำการแถลงข่าวด้วยตัวเอง ในช่วงบ่ายวันนี้

Subscribe
Advertisement