เมืองพัทยา จัดการประกวดวงโยธวาทิตแบบนั่งบรรเลง ชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศจากเมืองพัทยา และสโมสรไลออนส์พัทยาตากสิน ภาค 310 ซี

      เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ศูนย์การค้ารอยัลการ์เด้นพลาซ่าพัทยา นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันวงโยธวาทิตแบบนั่งบรรเลง โดยมีนายบรรจง บัณฑูรประยุกต์ สมาชิกสภาเมืองพัทยา เป็นผู้กล่าวรายงาน พร้อมกันนี้มีนางจิดาภา สุวัตถาภรณ์ นายสุรินทร์ ยิ้มใย และนางสาวภคินี รุ่งรัตนพันธ์ สมาชิกสภาเมืองพัทยา ร่สมเป็นเกียรติในพิธี
        นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า ด้วยเยาวชนคือทรัพยากรที่สำคัญยิ่งในการพัฒนาชาติบ้านเมืองให้เจริญก้าวหน้า เพราะจะต้องเติบโตเป็นผู้ใหญ่เพื่อทำหน้าที่ดูแลสังคม ตลอดจนเศรษฐกิจวัฒนธรรมและความเปลี่ยนแปลงอื่นๆการที่จะให้เด็ก และเยาวชนเติบโตเป็นบุคคลที่มีคุณภาพทางสังคมนั้น จะต้องส่งเสริมในทุกๆ ด้าน การส่งเสริมการเล่นดนตรีก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่มีส่วนช่วยในการพัฒนาคน ซึ่งในปัจจุบันมีผลการวิจัยมากมายที่สนับสนุนว่าดนตรีมีส่วนช่วยในการขัดเกลาจิตใจ และสร้างความผ่อนคลายให้กับมนุษย์ได้มากทีเดียว การเล่นดนตรี การฟังดนตรี พร้อมการแข่งขันวงโยธวาทิตนอกจากจะเป็นการงานอดิเรกและเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ช่วยให้เด็กและเยาวชนไม่หันไปมั่วสุมยาเสพติดแล้ว ยังเป็นเครื่องช่วยผ่อนคลายความเครียด และช่วยปรับปรุงในด้านความคิดและอุปนิสัย ทำให้ผู้เล่นดนตรีเป็นผู้มีอ่อนโยน และมีพัฒนาการทางด้านสมองและอารมณ์ที่ดี อีกทั้งยังช่วยพัฒนาให้กลายเป็นอาชีพ อย่างที่มีคำที่เรียกว่านักดนตรีอาชีพได้อีกด้วย

 

        ซึ่งเมืองพัทยามีนโยบายที่จะส่งเสริมกิจกรรมด้านเด็กและเยาวชน และประชาชนในเขตเมืองพัทยา ให้มีความสุข พลานามัยแข็งแรงสมบูรณ์ทั้งด้านร่างกายและจิตใจ สติปัญญา และห่างไกลยาเสพติด จึงได้จัดให้มีการประกวดวงโยธวาทิตเมืองพัทยาขึ้น เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพทางด้านดนตรี และเปิดโอกาสให้เยาวชนเมืองพัทยาได้มีความกล้าคิดกล้าแสดงออกในทางที่ถูกต้อง เหมาะสม ซึ่งนับเป็นพื้นฐานที่จะทำให้เยาวชนเจริญเติบโตเป็นพลเมืองดีในสังคมและมีคุณภาพต่อการพัฒนาประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้าต่อไป
       สำหรับการจัดแข่งขัน PATTAYA CONCERT BAND 2024 ระดับเยาวชนได้รับความสนใจจากเยาวชนเมืองพัทยาจังหวัดชลบุรีและเขตภาคตะวันออก จำนวน 12 ทีม โดยมีนักดนตรีเข้าร่วมแข่งขันประมาณ 360 คน โดยได้รับความร่วมมือจากศูนย์การค้ารอยัลการ์เด้นพลาซ่าให้ความอนุเคราะห์สถานที่จัดการแข่งขัน และมีนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจเข้าร่วมชมเป็นจำนวนมาก

Subscribe
Advertisement