ล้อมบ้านมือปืนประกบยิงขาใหญ่ดับกลางไฟแดง แม่เผยลูกถูกรุมกระทืบ-พิตบูลกัด ปมเหตุแค้นตามยิง

        จากกรณีนายปัญญา ขยันงาน อายุ 39 ปี ขาใหญ่ในย่านชุมชนป่าช้าจีน นาเกลือ หรือรู้จักกันนาม “พิ นาเกลือ” ถูกมือปืนจ่อยิงจากทางด้านหลัง ขณะจอดรถรถจักรยานยนต์ติดไฟแดง แยกพัทยาเหนือ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา
        ความคืบหน้าล่าสุด ชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา กว่า 10 นาย ได้ทำการปิดล้อมห้องแถวเลขที่ 241/4 ม.3 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งจากแนวทางการสืบสวนทราบว่า เป็นห้องพักของนายประเวศ อายุ 31 ปี คนร้ายก่อเหตุยิงนายปัญญาจนเสียชีวิต เบื้องต้นจากการปิดล้อมจับกุม ไม่พบมือปืน คาดว่าหลบหนีไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเดินทางมาถึง
        นางกัญญา อายุ 57 ปี แม่ของผู้ก่อเหตุ ให้การกับตำรวจว่าลูกชายทำอาชีพไรเดอร์ส่งอาหาร ( Grab ) ก่อนหน้านี้เมื่อ 2 วันก่อน ลูกชายได้ไปมีเรื่องกับผู้ตาย และถูกรุมทำร้ายจนสภาพสะบักสะบอม แถมยังถูกสุนัขพิตบูลของผู้ตายกัดเข้าที่ขาเป็นแผลเหวอะหวะ โดยไม่รู้ว่าสาเหตุที่ลูกชายทะเลาะกันมาจากเรื่องอะไร จนกระทั่งลูกชายมาก่อเหตุยิงผู้ตายจนเสียชีวิต พร้อมทั้งอยากให้ลูกชายเข้ามอบตัวรับผิดที่ตัวเองก่อขึ้น
         ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับชาวบ้านในละแวกนั้นทราบว่า ในคืนวันเกิดเหตุที่ผู้ตายกับมือปืนมีเรื่องทะเลาะกัน โดยมือปืนพยายามจะเข้าไปเคลียร์ปัญหากับผู้ตาย ซึ่งบ้านห่างกันไม่ถึง 50 เมตร ระหว่างที่พูดคุยกัน เหมือนจะคุยกันไม่รู้เรื่อง ทำให้ทั้งคู่เกิดมีปากเสียงถึงขั้นชกต่อยกัน ระหว่างที่เกิดเหตุการณ์ชุลมุน เจ้าสุนัขพิตบูลซึ่งเป็นของผู้ตาย เห็นเจ้านายถูกทำร้าย จึงพยายามจะช่วยเจ้าของ ขย้ำกับมือปืนจนได้รับบาดเจ็บ นอกจากนี้มือปืนสู้แรงคนตายไม่ได้ จนร่วงตกลงไปในคลอง ก่อนที่ทั้งคู่จะแยกย้ายกันไป ถัดมาอีก 2 วัน มือปืนก็มาก่อเหตุยิงผู้ตายเสียชีวิตดังกล่าว

         ด้านตำรวจเปิดเผยว่า ในเบื้องต้นผู้ตายกับมือปืน เคยเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกัน และมีบ้านอยู่ใกล้กัน โดยทั้งคู่เพิ่งจะมาแตกคอกัน ระหองระแหง เมื่อช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา จนมีเรื่องชกต่อยกันเมื่อ 2 วันก่อน โดยมือปืนได้ถืออาวุธปืนออกมาข่มขู่ผู้ตายแล้ว 1 ครั้ง ก่อนจะตามมาก่อเหตุยิงผู้ตายจนเสียชีวิตเมื่อเช้าที่ผ่านมา

           อย่างไรก็ตามตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับมือปืนรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

Subscribe
Advertisement