ตร.ทท.พัทยา ร่วมกับ ตม.ชลบุรี โชว์ผลงาน จับหนุ่มไต้หวัน Overstay พบเป็นที่ต้องการตัวของประเทศไต้หวัน หลังหนีคดีฟอกเงิน มากบดานพัทยา

        เมื่อวันที่ 29 ม.ค.67 พ.ต.ท.พิชญะ เขี้ยวเปลื้อง รอง ผกก.2 บก.ทท.1 จนท.งานสืบสวน กก.2 บก.ทท.1 พ.ต.อ. นภัสพงษ์ โฆษิตสุริยมณี ผกก.ตม.จ.ชลบุรี จนท.ตม.จ.ชลบุรี ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาชาวต่างรายสำคัญ MR.Hung อายุ 27 ปี สัญชาติไต้หวัน ผู้ต้องหาตามหมายจับของทางการไต้หวัน ในข้อหาฟอกเงิน ก่อนจะหลบหนีมาที่พัทยา จ.ชลบุรี
         สืบเนื่องจากงานสืบสวน กก.2 บก.ทท.1 และ ตม.จ.ชลบุรี ได้รับการประสานงานจากสำนักเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ประจำประเทศไทย (ไต้หวัน) มีบุคคลชาวไต้หวัน มีหมายจับ คดี พ.ร.บ.ฟอกเงิน เดินทางหลบหนีมาประเทศไทย ให้ช่วยติดตามตัวคือ MR.Hung อายุ 27 ปี สัญชาติไต้หวัน จึงได้สืบสวนจนทราบว่า MR.Hung ได้ถือหนังสือเดินทางประเทศไต้หวัน เข้ามาประเทศไทยเมื่อวันที่ 22 พ.ค.64 ด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว อนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรถึงวันที่ 18 พ.ย.64 ซึ่งปัจจุบัน Overstay โดยอาศัยอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านถนนสายสาม พัทยากลาง ชุดจับกุมจึงได้ทำการเฝ้าดู และติดตามจนพบ MR.Hung จึงได้แจ้ง MR.Hung ว่าเป็นบุคคลตามหมายจับของทางการไต้หวัน และเป็นคนต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (436 วัน) จากนั้นจึงได้ควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เพื่อดำเนินคดี

Subscribe
Advertisement