ปิดฉากการแข่งขัน “SUP Pattaya Championship 2024” ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 142,000 บาท นักกีฬา SUP จาก 12 ประเทศ ตบเท้าเข้าร่วมแข่งขันอย่างคึกคัก

        เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 28 ม.ค.67 นายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลและกล่าวปิดการแข่งขันกีฬายืนพาย (SUP) รายการ “SUP Pattaya Championship 2024” ตามโครงการกีฬาทางน้ำเมืองพัทยา ประจำปี 2567 โดยมีนายปรีชา ค้าขาย ที่ปรึกษานายกเมืองพัทยา นายพิทยา ภิรมย์อ้น ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา นายสุรัตน์ เทพฉายโต ผู้อำนวยการสำนักการท่องเที่ยวและกีฬา นางสาววิภาวดี วงษ์บริสุทธิ์ ผู้อำนวยการส่วนอำนวยการฯ พ.ต.ต.อภินันท์ บุญยรัตน์ สวป.สภ.เมืองพัทยา พร้อมคณะกรรมการจัดการแข่งขัน เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขัน เข้าร่วมในพิธี ณ บริเวณลานกีฬาทางน้ำหาดจอมเทียน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี
         เมืองพัทยา ร่วมกับสโมสรกีฬากระดานยืนพายเมืองพัทยา (SUP) กำหนดจัดการแข่งขันกีฬายืนพาย (SUP) รายการ “SUP Pattaya Championship 2024” ตามโครงการกีฬาทางน้ำเมืองพัทยา ประจำปี 2567 ระหว่างวันที่ 27-28 มกราคม 2567 ณ บริเวณลานกีฬาทางน้ำหาดจอมเทียน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสร้างความสามัคคี ส่งเสริมพลานามัยที่ดี สร้างโอกาสแก่เยาวชนและประชาชนทั่วไปให้ได้ประสบการณ์จากการแข่งขัน เป็นการสร้างชื่อเสียงให้กับเมืองพัทยาทางด้านการเป็นเมืองกีฬา (Sport City) และการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sports Tourism) ตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกระตุ้นเศรษฐกิจของเมืองพัทยาในภาพรวม ตลอดจนเพื่อพัฒนาศักยภาพของนักกีฬา SUP ของเมืองพัทยาไปสู่การแข่งขันระดับประเทศ และยกระดับมาตรฐานการจัดการแข่งขันกีฬากระดานยืนพาย (SUP) ของเมืองพัทยาให้เทียบเท่าระดับสากลต่อไป
         โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 23 รุ่น ซึ่งผู้ชนะจะได้รับโล่รางวัลเกียรติยศจากเมืองพัทยา พร้อมเงินรางวัลรวมกว่า 142,000 บาท ทั้งนี้มีนักกีฬา SUP จาก 12 ประเทศ เข้าร่วมในการแข่งขัน ได้แก่ เกาหลี สิงคโปร์ มาเลเซีย สเปน ฝรั่งเศษ โรมาเนีย อังกฤษ อินโดนีเซีย รัสเซีย เซอร์เบีย แคนาดา และไทย โดยบรรยากาศการแข่งขันตลอดทั้งสองวันเป็นไปอย่างคึกคัก สนุกสนาน ซึ่งนอกจากจะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างรายได้หมุนเวียนให้กับเมืองพัทยาแล้ว ยังเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์การเป็นเมืองกีฬา (Sports City) และการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sports Tourism) อย่างแท้จริง

Subscribe
Advertisement