สาวอเมซอนผงะ! กำลังชงเครื่องดื่มให้ลูกค้า เหลือบไปเห็นงูโผล่หัวออกมาจ้องตา โร่แจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาควบคุมตัว นำไปปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติ

          เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 6 มกราคม 2567 ศูนย์ป้องกันภัยพิบัติทางบกเมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุจาก น.ส.ชนม์ธิชา อายุ 19 ปี พนักงานอเมซอน สาขาพัทยาเหนือ-สายสาม เลขที่ 3/249 หมู่ 6 ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง หวัดชลบุรี ว่าพบงูไม่ทราบสายพันธุ์ อยู่ภายในร้าน เกรงว่าจะได้รับอันตราย ขอให้ช่วยเข้ามาตรวจสอบด้วย
         เมื่อเจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันภัยพิบัติทางบกเมืองพัทยาไปถึง พบงูลำตัวใหญ่นอนขดตัวอยู่ใต้เคาท์เตอร์ชงกาแฟข้างท่อน้ำไหล ซึ่งมีช่องแคบ เจ้าหน้าที่จึงวิเคราะห์สถานการณ์ว่าจะทำยังไงให้จับตัวงูให้ได้เพียงครั้งเดียว หากงูดิ้นหลุดไปได้ จะต้องหาตัวงูกันใหม่ด้วยความยุ่งยาก เพราะใต้เคาท์เตอร์ชงกาแฟมีช่องว่างทะลุถึงกันหมด
         เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจใช้คีมจับงูหย่อนเข้าไป แต่ขณะที่กำลังจะใช้คีมหนีบคองู งูไหวตัวทัน ได้เลื้อยหลบไปที่อื่น แต่โชคดีที่งูได้เลื้อยหลบไปแค่อีกตู้ด้านข้าง เจ้าหน้าที่จึงใช้คีมจับงู หย่อนเข้าไปหนีบคองูอีกครั้ง ทีนี้ทำสำเร็จ สามารถจับงูเอาไว้ได้ โดยพบว่าเป็นงูทางมะพร้าว ลำตัวใหญ่ประมาณ 3 นิ้ว ยาวประมาณ 1 เมตรครึ่ง
         น.ส.ชนม์ธิชา พนักงานสาวอเมซอน เล่าว่าขณะกำลังชงเครื่องดื่มให้ลูกค้า เหลือบไปเห็นงูโผล่หัวออกมาจ้องตา จึงได้รีบผงะออกมาจากเค้าท์เตอร์ ด้วยความปลอกภัย จึงได้แจ้งให้ลูกค้าออกนอกร้าน ก่อนโทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ฯเข้ามาตรวจสอบ และสามารถจับงูเอาไว้ได้ในที่สุด
        ด้านเจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันภัยพิบัติทางบกเมืองพัทยา บอกว่า สำหรับงูทางมะพร้าว เป็นงูที่ไม่มีพิษ แต่มีนิสัยดุ ก้าวร้าว พร้อมที่จะฉกกัดได้ทุกเมื่อ ทั้งนี้หากถูกงูทางมะพร้าวกัด ถึงจะไม่มีพิษ แต่ที่ฟันงูก็มีเชื้อโรค อาจทำให้บาดแผลอักเสบได้อย่างรุนแรงเช่นกัน ซึ่งหลังจากนี้ก็จะได้นำงูทางมะพร้าวตัวนี้ไปปล่อยให้กลับสู่กลไกของธรรมชาติต่อไป

Subscribe
Advertisement