เมืองพัทยาเตรียมความพร้อมงาน PATTAYA COUNTDOWN 2024 จัดเต็ม! 29-31 ธ.ค.นี้ ที่ชายหาดพัทยา และเกาะล้าน

          ตามที่เมืองพัทยา ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี กำหนดจัดงานเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ PATTAYA COUNTDOWN 2024 ระหว่างวันที่ 29 – 31 ธันวาคม 2566 ณ ชายหาดพัทยากลาง จ.ชลบุรี และในวันที่ 31 ธันวาคม 2566 ที่ท่าหน้าบ้าน เกาะล้าน เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ให้กับประชาชนในท้องถิ่น นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ ส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยว กระจายรายได้สู่ภาคประชาชนและภาคธุรกิจต่างๆ รวมถึงเป็นการประชาสัมพันธ์เมืองพัทยา ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญระดับโลก เป็นการเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจให้เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี และประเทศไทยในภาพรวมนั้น
         ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 13 ธ.ค.66 เมืองพัทยาจึงจัดให้มีการประชุมเตรียมความพร้อมในการจัดงาน โดยมีนางสาวทิฐิพันธ์ เพ็ชรตระกูล รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธานการประชุม ร่วมด้วยผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา ประธานสภาเมืองพัทยา สมาชิกสภาเมืองพัทยา หัวหน้าส่วนราชการ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม โดยมีทีมงานบริษัท โมโน เน็กซ์ จำกัด (มหาชน) ร่วมนำเสนอรายละเอียดรูปแบบการจัดงาน ณ ห้องทัพพระยา ศาลาว่าการเมืองพัทยา
        โดยที่ประชุมได้มีการเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ ได้แก่ สถานที่จัดงาน กิจกรรมภายในงาน การแสดงพลุ การประชาสัมพันธ์ การรักษาความปลอดภัยและสิ่งอำนวยความสะดวก ได้แก่ รถดับเพลิง เรือตรวจการณ์ แผนฉุกเฉิน การจัดการจราจร หน่วย EOD หน่วยพยาบาล รถพยาบาล รถฉุกเฉิน การรักษาความสะอาด รถสุขาเคลื่อนที่ ห้องสุขา ทั้งพื้นที่จัดงานชายหาดและเกาะล้าน เพื่อให้การจัดงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย บรรลุตามวัตถุประสงค์
         ด้านนางสาวทิฐิพันธ์ รองนายกเมืองพัทยา ได้กำชับให้มีการประชาสัมพันธ์การจัดงานอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการจัดการจราจร ซึ่งเบื้องต้นจะมีการปิดการจราจรตั้งแต่แยกท้อปซุปเปอร์มาร์เก็ต เพื่อไม่ให้รถเลี้ยวลงชายหาด และเส้นชายหาดจะปิดการจราจร 1 เลน (ฝั่งชายหาด) เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้มาเที่ยวงาน โดยห้ามจอดรถทั้งสองฝั่งถนน ตั้งแต่เวลา 15.00-01.00 น. ส่วนในวันที่ 31 ธ.ค. จะมีการปรับการจราจรเส้นพัทยาใต้เป็นการเดินรถแบบทางเดียว (one way) ตั้งแต่เวลา 17.00-02.00 น. และเส้นพัทยากลาง ตั้งแต่เวลา 22.00-02.00 น. เพื่อระบายรถออกไปถนนสุขุมวิทให้เร็วขึ้น
        นอกจากนี้เมืองพัทยายังจัดรถบัสบริการรับส่งนักท่องเที่ยวที่จะมาร่วมงานพัทยาเคาท์ดาวน์ ฟรี! จำนวน 2 จุดด้วยกัน คือ
        สาย A วัดหนองใหญ่ – เมืองพัทยา – โลตัสพัทยาเหนือ – วงเวียนโลมา
         สาย B โลตัสพัทยาใต้ – บิ๊กซีพัทยาใต้ – ฮาร์เบอร์พัทยา – บิ๊กซีเอ็กซ์ตร้าพัทยา – แยกพัทยากลาง สาย 2
        ทั้งนี้เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว และลดปัญหาการจราจรติดขัด พร้อมทั้งขอความร่วมมือสหกรณ์เดินรถสองแถวในการให้บริการด้วยความเป็นมิตร ไม่ฉวยโอกาสขึ้นราคาค่าโดยสาร เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับเมืองพัทยา อันจะส่งผลให้ศิลปินและนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานพัทยาเคาท์ดาวน์ 2024 เกิดความประทับใจ และอยากมาเที่ยวพัทยาในโอกาสต่อๆ ไป สร้างรายได้หมุนเวียนในท้องถิ่นและภาพรวมของประเทศ

Subscribe
Advertisement