ปิดฉากศึกยัดห่วง 5×5 รุ่นประชาชนทั่วไปชาย ในการแข่งขันบาสเกตบอลพัทยาโอเพ่น ประจำปี 2566 “ทีมลูกอ๊อด” คว้าแชมป์ไปครอง

        เมื่อเวลา 21.00 น. ที่ลานกีฬาชุมชนเมืองพัทยา ซอยหนองเกตุใหญ่ นายอนุพงษ์ พุทธนวรัตน์ สมาชิกสภาเมืองพัทยา เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลและพิธีปิดการแข่งขันบาสเกตบอลพัทยาโอเพ่น ประจำปี 2566 ประเภท 5×5 รุ่นประชาชนทั่วไปชาย โดยมีนายสุรินทร์ ยิ้มใย สมาชิกสภาเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายสรรเพชร ศุภบวรเสถียร ประธานชมรมบาสเกตบอลเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง พร้อมนักกีฬาบาสเกตบอล เข้าร่วม
         เมืองพัทยา ร่วมกับชมรมบาสเกตบอลเมืองพัทยา กำหนดจัดการแข่งขันบาสเกตบอลพัทยาโอเพ่น ประจำปี 2566 โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภท 5×5 รุ่นประชาชนทั่วไปชาย ซึ่งทำการแข่งขันในระหว่างวันที่ 17-21 พฤศจิกายน 2566 ณ ลานกีฬาชุมชนเมืองพัทยา ซอยหนองเกตุใหญ่ และประเภทสตรีทบาสเกตบอล 3 x 3 ซึ่งจะทำการในระหว่างวันที่ 24-26 พฤศจิกายน 2566 ณ บริเวณลานเครื่องบินศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พัทยา จังหวัดชลบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมเยาวชนและประชาชนได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วยการเล่นกีฬา พัฒนาทักษะ ประสบการณ์ ในการแข่งขันกับนักกีฬาทุกระดับอย่างต่อเนื่อง สร้างความสามัคคี มีน้ำใจเป็นนักกีฬา และเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อให้มีสุขภาพแข็งแรง อีกทั้งยังเป็นการยกระดับมาตรฐานการจัดการแข่งขันสู่ระดับสากล สร้างชื่อเสียงให้กับเมืองพัทยาในด้านการเป็นเมืองกีฬา (Sports City) และการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sports Tourism)
         ทั้งนี้มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันประเภท 5×5 รุ่นประชาชนทั่วไปชาย จำนวนทั้งสิ้น 6 ทีม โดยแชมป์ของปีนี้ตกเป็นของ “ทีมลูกอ๊อด” คว้าเงินรางวัล 3,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลเกียรติยศจากเมืองพัทยาไปครอง ส่วนอันดับ 2 ได้แก่ ทีมแม่ลา และอันดับ 3 ได้แก่ ทีมโลกีย์ รับรางวัลเป็นถ้วยเกียรติยศจากเมืองพัทยา ซึ่งบรรยากาศการแข่งขันเป็นไปอย่างสนุกสนาน
         สำหรับการแข่งขันบาสเกตบอลพัทยาโอเพ่น ประจำปี 2566 ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ยังเหลือการแข่งขันประเภทสตรีทบาสเกตบอล 3×3 ซึ่งผู้ที่ชื่นชอบกีฬาบาสเกตบอลสามารถร่วมชมการแข่งขันได้ที่ลานเครื่องบินศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 พัทยา ระเบิดศึก 24-26 พฤศจิกายนนี้

Subscribe
Advertisement