ไม่นิ่งนอนใจ! ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา รุดตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังยูทูปเบอร์ช่องหนึ่ง ลงคลิปชาวกัมพูชาขับรถนำเที่ยว พบเป็นเพียงบริการจากผู้ประกอบที่พัก

       จากกรณีที่มีสื่อโซเชียลมีเดียยูทูบช่อง “มุมมองเพื่อนบ้าน” ได้นำเสนอเกี่ยวกับชาวกัมพูชาขับรถนำเที่ยวให้กับนักท่องเที่ยวบนเกาะล้าน จังหวัดชลบุรี พร้อมตั้งข้อสังเกตุว่าไม่ใช่คนไทยสามารถทำหน้าที่นำเที่ยวได้หรือ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบนั้น

          ล่าสุดวันที่ 18 พ.ย.66 พ.ต.ท.พิชญะ เขียวเปลื้อง สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยว 4 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ประจำเกาะล้าน ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงเหตุการณ์ตามคลิปดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าเป็นเหตุการณ์เมื่อประมาณต้นเดือนตุลาคม 2566 โดยมีนักท่องเที่ยวชาวพม่า ได้เข้าพักที่แห่งหนึ่งที่หาดตาแหวน และใช้บริการรถกอล์ฟของรีสอร์ตดังกล่าว เพื่อพาไปยังสถานที่ต่าง ๆ ในเกาะล้าน โดยมีนายหม่อง (นามสมมุติ) ชาวกัมพูชา ซึ่งเป็นลูกจ้างของทางรีสอร์ต และมีใบอนุญาตทำงานถูกต้อง เป็นผู้ขับ จากการสอบถามทราบว่าไม่ได้ทำหน้าที่มัคคุเทศก์แต่อย่างใด แต่เป็นเพียงบริการของทางรีสอร์ต ที่อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าเท่านั้น
         ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำวจท่องเที่ยวจึงได้ประชาสัมพันธ์กับทางผู้ประกอบการว่าในการให้บริการนักท่องเที่ยว ห้ามมิให้คิดค่าบริการในลักษณะเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว รวมถึงหากมีเหตุต่างๆ ที่เกี่ยวกับนักท่องเที่ยว ให้โทรแจ้งสายด่วนตำรวจท่องเที่ยว 1155 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
Subscribe
Advertisement