เมืองพัทยาเตรียมจัดการแข่งขันยิงปืนลูกซองรณยุทธชิงแชมป์โลก รายการ “IPSC Shotgun World Shoot 2023, Pattaya Thailand”

       (13 พ.ย.66) นายสุรัตน์ เทพฉายโต ผู้อำนวยการสำนักการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขันยิงปืนลูกซองรณยุทธชิงแชมป์โลก รายการ “IPSC Shotgun World Shoot 2023, Pattaya Thailand” โดยมีนายภราดร ชัยนภาพร ปลัดอำเภอบางละมุง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุม 231 ศาลาว่าการเมืองพัทยา
         ด้วยเมืองพัทยา ร่วมกับสมาคมกีฬายิงปืนรณยุทธแห่งประเทศไทย กำหนดจัดการแข่งขันยิงปืนลูกซองรณยุทธชิงแชมป์โลก รายการ “IPSC Shotgun World shoot 2023, Pattaya Thailand” ระหว่างวันที่ 24 พฤศจิกายน – 10 ธันวาคม 2566 ณ สนามยิงปืนรณยุทธแห่งประเทศไทย ศูนย์ฝึกกีฬาภาคตะวันออกการกีฬาแห่งประเทศไทย อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี โดยจะจัดพิธีเปิดการแข่งขันฯ ในวันที่ 3 ธันวาคม 2566 ณ บริเวณชายหาดพัทยาเหนือ ด้านข้างโรงแรมดุสิตธานีพัทยา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมกีฬายิงปืน ตลอดจนเป็นการถ่ายทอดวัฒนธรรมการต่อสู้อีกอย่างหนึ่งให้มีความแพร่หลายมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะมีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันจำนวนกว่า 800 คน จาก 50 ประเทศ คาดว่าจะมีนักกีฬาและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องจำนวนไม่ต่ำกว่า 1,000 คน เข้าร่วมในงานครั้งนี้ ในการนี้เมืองพัทยาจึงได้จัดการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ โดยเน้นย้ำด้านความปลอดภัยและสิ่งอำนวยความสะดวกบริเวณสถานที่จัดงาน
         ทั้งนี้กิจกรรมแข่งขันยิงปืนลูกซองรณยุทธชิงแชมป์โลก จะเป็นการส่งเสริมด้านเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในเมืองพัทยา และสร้างภาพลักษณ์ให้กับเมืองพัทยา ในด้านการเป็นเมืองกีฬา (Sports City) และการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sports Tourism) ต่อไป

Subscribe
Advertisement