ตำรวจบางละมุงซักซ้อมแผน หนี ซ่อน สู้ ให้กับนักศึกษา ป้องกันเหตุกราดยิง

         (9 พ.ย.66) ที่วิทยาลัยเทคนิคพัทยา พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง พ.ต.ท.สุชาติ ดุสดี สวป.สภ.บางละมุง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา พร้อมรถพยาบาล ร่วมกับวิทยาลัยเทคนิคพัทยา ทำการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุกราดยิง โดยจำลองเหตุการณ์มีคนร้ายจำนวน 1 คน เข้ามาก่อเหตุกราดยิงภายในวิทยาลัยเทคนิคพัทยา ทำให้มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บ 2 คน โดยการนำขั้นตอนหนี ซ้อน สู้ มาใช้ในการจำลองเหตุการณ์ดังกล่าว
         พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ผกก.สภ.บางละมุง เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากกรณีเหตุการณ์กราดยิงที่ห้างสรรพสินค้าชื่อดังกรุงเทพฯ ทางผู้บังคับบัญชาจึงสั่งการให้สถานีตำรวจทั่วประเทศทำการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ เพื่อให้ความรู้กับประชาชนในภาคส่วนต่างๆ ในการเตรียมพร้อมรับมือ หากเกิดสถานการณ์จริงขึ้น รวมทั้งเพื่อให้เกิดทักษะในการป้องกัน ช่วยเหลือ และการหนีเอาตัวรอด เมื่อเผชิญเหตุเบื้องต้นจะต้องทำอย่างไร ในวันนี้ทางสถานีตำรวจภูธรบางละมุงจึงได้ร่วมกับวิทยาลัยเทคนิคพัทยาทำการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุกราดยิงในครั้งนี้ โดยการซักซ้อมแผนตามยุทธวิธี หนี ซ่อน สู้ เพื่อให้ความรู้แก่นักเรียนนักศึกษาในการเอาตัวรอดจากเหตุการณ์หากเกิดเหตุการณ์ขึ้นจริง
         พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง ยังเปิดเผยอีกว่า ทางสถานีตำรวจภูธรบางละมุง จะทำการซักซ้อมแผนตามสถานที่ ที่เป็นจุดเสี่ยง มีประชาชนจำนวนมาก อาทิ โรงพยาบาล และสถานที่เสี่ยงในพื้นที่ สภ.บางละมุงในครั้งต่อไป
Subscribe
Advertisement