ปปท.เขต 2 ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการก่อสร้างอาคารรุกล้ำพื้นที่สาธารณะบริเวณชายหาดเกาะล้าน เมืองพัทยา

       (9 พ.ย.66) เวลา 10.00 น. สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เขต 2 (ปปท.เขต 2) นำโดย น.ส.อรณิช สุขบาล ผอ.ปปท.เขต 2 พร้อมเจ้าหน้าที่ ปปท.เขต 2 ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการก่อสร้างอาคารรุกล้ำพื้นที่สาธารณะบริเวณชายหาดเกาะล้าน เมืองพัทยา โดยบูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพัทยา แกนนำเครือข่ายภาคประชาสังคมป้องกันการทุจริตจังหวัดชลบุรี สภาองค์กรชุมชนจังหวัดชลบุรี สำนักงานเมืองพัทยา สาขาเกาะล้าน และประธานชุมชนบ้านเกาะล้าน พร้อมสื่อมวลชน ในการลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงครั้งนี้
        สืบเนื่องจากสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เขต 2 (ปปท.เขต 2) ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนเกี่ยวกับการก่อสร้างอาคารรุกล้ำพื้นที่สาธารณประโยชน์บริเวณชายหาดบนเกาะล้าน เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี จึงได้บูรณาการกำลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงในครั้งนี้ โดยได้นั่งเรือเร็วสำรวจสภาพพื้นที่รอบเกาะก่อนเข้าประชุมรับฟังความคิดเห็น และหารือแนวทางการแก้ไขปัญหา ณ ห้องประชุมสำนักงานเมืองพัทยา สาขาเกาะล้าน
         น.ส.อรณิช สุขบาล ผอ.ปปท.เขต 2 เปิดเผยว่า สำหรับการลงพื้นที่ตรวจสอบในวันนี้ เนื่องจากได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนว่ามีเจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐเรียกรับผลประโยชน์ในการก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างล่วงล้ำลำน้ำหรือรุกล้ำพื้นที่ทางทะเล ซึ่งเป็นที่พัก รีสอร์ท และร้านอาหาร เป็นต้น แต่ไม่ขอระบุว่าบริเวณใด ซึ่งชาวบ้านที่ได้รับคำสั่งการจากเจ้าท่าให้รื้อถอน จึงมองว่าเจ้าหน้าที่เลือกปฏิบัติและมีการเรียกรับเงินหรือไม่ ในวันนี้จึงได้มาตรวจสอบข้อเท็จจริงถึงที่มาที่ไปของปัญหา เพื่อหาทางออกร่วมกัน ซึ่งก็ได้รับข้อมูลเพิ่มเติมจากสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพัทยา ว่าในเรื่องดังกล่าวเป็นในส่วนของการอยู่ในขั้นตอนของกระบวนการต่อสู้ในชั้นศาล หรือมีการอุทธรณ์คำสั่งเจ้าหน้าที่ เพื่อต่อสู้ในทางคดี พร้อมทั้งชี้แจง สร้างความเข้าใจให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยหลังจากนี้ ทาง ป.ป.ท.จะติดตามการทำงานของสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพัทยาต่อไปว่าจะดำเนินการแต่ละกรณีสิ้นสุดตามกฎหมายหรือไม่ พร้อมทั้งกำชับเจ้าหน้าที่เมืองพัทยาและประธานชุมชนเกาะล้านร่วมดูแลแก้ไข สิ่งใดผิดอย่าเพิกเฉย และขอฝากประชาชนให้ร่วมกันเป็นหูเป็นตา พิทักษ์รักษาพื้นที่สาธารณประโยชน์ และสิ่งแวดล้อมของประเทศให้คงสภาพความสมบูรณ์ต่อไปด้วย
         ทั้งนี้ หากประชาชนพบเห็นข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุจริต ประพฤติมิชอบ หรือได้รับความเดือดร้อนอันเกิดจากการปฏิบัติงานหรือจากโครงการของรัฐโดยมิชอบ สามารถแจ้งร้องเรียนได้ที่สายด่วน ป.ป.ท. 1206 หรือที่เว็บไซต์ www.pacc.go.th หรือโทร.033-004 537-8 สำนักงาน ปปท.เขต 2

Subscribe
Advertisement