เมืองพัทยาร่วมแสดงความยินดีกับคณะนักวินด์เซิร์ฟทีมชาติไทยที่คว้าชัยในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 อย่างเต็มภาคภูมิ

         เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 2 ต.ค.66 นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ร่วมสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พร้อมคณะนักกีฬาวินด์เซิร์ฟทีมชาติไทย นำโดยนายพัฒนา บุญสวัสดิ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทย ณ ศาลาว่าการเมืองพัทยา ซึ่งมีนายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา ทีมเลขานุการนายกเมืองพัทยา สมาชิกสภาเมืองพัทยา พร้อมทีมเลขานุการประธานสภาเมืองพัทยา และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมแสดงความยินดี
          ตามที่สมาคมกีฬาวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทยได้ส่งนักกีฬาวินด์เซิร์ฟทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ณ นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 20-28 กันยายนที่ผ่านมา โดยมีเอก บุญสวัสดิ์ เป็นผู้จัดการทีม และอรัญ หอมระรื่น เป็นผู้ฝึกสอน ซึ่งผลการแข่งขันเป็นที่น่าภาคภูมิใจแก่ชาวพัทยาและประเทศไทยเป็นอย่างมาก
         โดย “ดาว ศิริพร แก้วดวงงาม” ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ทำคะแนนรวมจบอันดับที่ 1 คว้าเหรียญทอง ในรุ่น RS:X หญิง ให้กับทัพนักกีฬาไทยได้อย่างสวยงาม ซึ่งถือเป็นเหรียญทองแรกในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ของศิริพร และเป็นเหรียญทองในรอบกว่า 25 ปี ของวินด์เซิร์ฟไทย นับตั้งแต่ที่ “อรัญ หอมระรื่น” เคยทำได้ เมื่อครั้งมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ 1998 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ
          ขณะที่ “โอ๊ต ณัฐพงษ์ โพธิ์นพรัตน์” ก็ถือว่าสุดยอดเช่นกัน เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 คว้าเหรียญเงิน ในรุ่น RS:X ชาย ให้กับทัพนักกีฬาไทย ให้ชาวไทยได้ปลื้มใจไม่แพ้กัน
          และปิดท้ายที่เหรียญทองแดง จากสาวน้อยนักโต้คลื่นน้องใหม่ วัย 18 ปี “หญิง อธิชา หอมระรื่น” ทายาทอดีตแชมป์วินด์เซิร์ฟเอเชียนเกมส์ 1998 “อรัญ หอมระรื่น” ที่สร้างความภาคภูมิใจให้ชาวไทยได้อีกหนึ่งเหรียญ
           ด้านนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา ได้ให้การต้อนรับคณะนักกีฬา พร้อมกล่าวแสดงความยินดี ชื่นชมนักกีฬาทั้งหมดที่ได้ทำผลงานอย่างเต็มที่จนสามารถสร้างชื่อเสียงและสร้างความสุขให้กับชาวพัทยาและประเทศไทยเป็นอย่างมาก ซึ่งนอกจากจะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยแล้ว ยังเป็นการสร้างชื่อเสียงและภาพลักษณ์ให้กับเมืองพัทยาในด้านการเป็นเมืองกีฬา (Sports City) และการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sports Tourism) อีกด้วย เมืองพัทยาขอเป็นกำลังใจให้เหล่านักกีฬาและทีมผู้ฝึกสอน ในการเก็บตัวฝึกซ้อมสนามต่างๆ และก้าวไปสู่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ครั้งที่ 33 ที่ประเทศฝรั่งเศสได้สำเร็จ สามารถนำชัยชนะกลับมาให้ชาวพัทยาและชาวไทยได้ภาคภูมิใจอย่างต่อเนื่องต่อไป
          ด้านนายพัฒนา บุญสวัสดิ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาวินด์เซิร์ฟแห่ง ประเทศไทย กล่าวด้วยว่า นักกีฬาวินด์ เซิร์ฟทีมชาติไทยสร้างผลงานที่เกิน ความคาดหมาย โดยหลังจากนี้ต้องไป ทําการฝึกซ้อมและแข่งขันต่อที่ฮ่องกง, เซินเจิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีน และโอกินาว่า ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเตรียมความพร้อมในกีฬาโอลิมปิก

          ทั้งนี้ปัจจุบันสมาคมกีฬาวินด์เซิร์ฟแห่งประเทศไทยยังขาดการสนับสนุนงบประมาณที่เหมาะสมจากภาครัฐ ทำให้ สมาคมต้องหางบประมาณสําหรับนักกีฬาเพื่อให้นักกีฬาวินด์เซิร์ฟ สามารถไปแข่งขันในรายการต่างๆ ได้ อยากให้รัฐบาลฟื้นโครงการหนึ่งสมาคมกีฬาหนึ่งรัฐวิสาหกิจ เพื่อให้นักกีฬาได้มีงบประมาณในการสู้ศึกการแข่งขันรายการต่างๆ ต่อไปด้วย

Subscribe
Advertisement