สลด..เยาวชนขี่ จยย.สวนทาง หลุดโค้งเกี่ยวกันล้ม หนูน้อย 3 ขวบ และ 12 ขวบ ดับคู่ เจ็บอีก 3 ราย

      เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 17 กันยายน 2566 พ.ต.ท.สุรสิงห์ สุขมาก รอง ผกก.สอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนสายแปลง 9 บ้านภูไทร ม.5 ต.เขาไม้แก้ว. อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบนำกำลังไปตรวจสอบ
         ที่เกิดเหตุ มีชาวบ้านมามุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก พบทีมแพทย์ และทีมหน่วยกู้ภัย พยายามปั๊มหัวใจยื้อชีวิตผู้บาดเจ็บเป็นเด็ก 2 ราย ทราบชื่อ คือ ด.ญ.รุ่งรดา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 3 ขวบ และ ด.ช.ยศพนธ์ ( ขอสงวนนามสกุล) อายุ 12 ปี โดยได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลตามร่างกาย และถูกรถกระบะเหยียบเข้าที่ช่วงบริเวณขา สุดท้ายทั้ง 2 คน ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยมีพ่อแม่เดินทางมาดูลูกสาวและลูกชาย แต่พอเห็นสภาพศพลูกถึงกับเข่าทรุดเป็นลมล้มพับเข้าไปกอดศพลูก นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บ 3 ราย เป็นเยาวชนทั้งหมด ทราบชื่อต่อมา คือ 1. ด.ช.พงศพัศ อุไรพันธ์ อายุ 13 ปี, 2. น.ส.แพรวา วงศ์ใหญ่ อายุ 16 ปี และ 3. น.ส.สุภาพร ทองทวน อายุ 15 ปี ทั้งหมดได้รับบาดเจ็บมีแผลถลอกตามร่างกาย ถูกนำส่ง รพ.บางละมุง

         ตรวจสอบที่เกิดเหตุยังพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 110 ล้มคว่ำอยู่ข้างถนน 2 คัน ใกล้กันพบรถยนต์กระบะ อีซูซุ แคป สีน้ำเงิน ทะเบียน 7958 กทม. โดยมีนายนิกร คำหวล อายุ 50 ปี เป็นคนขับ รอให้การกับตำรวจ ในสีหน้าตกใจกลัว พร้อมกับเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ กลุ่มเด็กๆ ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อน 3 ทั้ง 2 คัน ขับสวนทางกัน จังหวะช่วงลงเนิน และเป็นช่วงทางโค้ง รถจักรยานยนต์ทั้ง 2 คัน เกิดเสียหลักเกี่ยวกัน จนล้มระเนระนาดกลางถนน ตนขับตามหลังมาเบรกไม่ทัน จึงเหยียบเข้าที่ขาเด็กอย่างจัง จึงจอดรถแล้วรีบลงไปทำการช่วยเหลือและตามชาวบ้านมาช่วยดังกล่าว

           เบื้องต้น พ.ต.ท.สุรสิงห์ สุขมาก รอง ผกก.สอบสวนเจ้าของคดี ได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งสอบปากคำพยานเพิ่มเติม โดยมีพยานเห็นการณ์ยืนยันว่า เด็กที่เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ เป็นเด็กอยู่ในหมู่บ้าน ก่อนเกิดเหตุ เห็นขี่รถจักรยานยนต์ น่าจะมาด้วยความเร็ว แล้วเกิดเสียหลักหลุดโค้งไปเกี่ยวกันจนล้มทำให้เด็กที่เสียชีวิตทั้ง 2 คน ซึ่งนั่งซ้อนท้ายมาคนละคัน ร่างกระเด็นไปคนละทิศละทางกระแทกพื้น ก่อนที่จะถูกรถกระบะที่ขับตามหลังมา เบรกไม่ทัน เหยียบซ้ำ

          อย่างไรก็ตามได้ส่งศพให้โรงพยาบาลบางละมุงชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง ว่าเด็กเสียชีวิตเพราะถูกรถกระบะเหยียบ หรือเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เกี่ยวกันล้ม ก่อนจะดำเนินการตามขึ้นตอนของกฏหมาย เพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายต่อไป
Subscribe
Advertisement