เก๋งตีนผีซิ่งชนซาเล้งขายขนมจีน เจ็บสาหัสกลางสายฝน

         เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 14 กันยายน 2566 ร.ต.อ.สมบัติ แก้วมูลมุข รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบนถนนสุขุมวิทพัทยา 85 ขาเข้าสัตหีบ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา พร้อมด้วยทีมแพทย์จากโรงพยาบาลกรุงเทพพัทยา รีบนำกำลังไปตรวจสอบ
        ที่เกิดเหตุกลางถนน พบหม้อใส่ขนมจีน ตะกร้าขนมจีน ถ้วยจาน อุปกรณ์ขายของ กระเด็นเกลื่อนถนน และ จยย.ดัดแปลงต่อพ่วงข้าง สีดำ ถูกชนได้รับความเสียหายยับเยิน ข้างกันพบผู้บาดเจ็บ เป็นผู้หญิง ทราบเพียงสัญชาติพม่า เป็นแม่ค้าขนมจีน มีบาดแผลที่ศีรษะ ได้รับบาดเจ็บสาหัส นอนรอความช่วยเหลืออยู่บนพื้นถนน ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาไม่ขาดสาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯช่วยกันปั๊มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

นอกจากนี้ยังพบผู้บาดเจ็บอีก 2 ราย ทราบชื่อคือนายโอภาส ธูปน้ำคำ อายุ 40 ปี เป็นคนขี่รถ จยย. ได้รับบาดเจ็บถลอกตามร่างกายศีรษะแตก และ MR.ZAW MOE AUNG สัญชาติพม่า อายุ 47 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น บนพื้นถนนยังพบป้ายทะเบียนของคู่กรณีตกอยู่ ซึ่งหลบหนีไปก่อนหน้านี้แล้ว
        สอบถามนายโอภาส คนขี่รถ จยย. ทราบว่า พวกตนขายขนมจีน ก่อนเกิดเหตุมีฝนตกลงมา ทำให้ไม่สามารถขายของได้ จึงพากันเดินทางกลับ ระหว่างทางกลับถูกรถยนต์เก๋งสีดำ ไม่ทราบรุ่นยี่ห้อ ขับพุ่งเข้าชนด้านท้าย ทำให้รถซาเล้งเสียหลัก คนก็กระเด็นไปคนละทิศละทาง ส่วนคู่กรณีไม่ได้จอดดูแม้แต่น้อย กลับเร่งเครื่องหลบหนีไป โดยไม่เหลียวแล ทิ้งให้พวกตนซึ่งได้รับบาดเจ็บ นอนรอความตายอยู่กลางถนน โชคดีที่มีพลเมืองดีมาเจอ แล้วช่วยแจ้งตำรวจ และกู้ภัยฯมาช่วยเหลือดังกล่าว
          เบื้องต้น ร.ต.อ.สมบัติ แก้วมูลมุข รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา เจ้าของคดี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ บันทึกภาพไว้ พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางทั้งก่อนเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุที่คู่กรณีหลบไป โดยยังมีหลักฐานชิ้นสำคัญในการติดตามตัวคือป้ายทะเบียนที่ตกอยู่ในจุดเกิดเหตุ ทั้งยังฝากให้คู่กรณีเข้ามามอบตัว เพื่อดำเนินคดีด้วยความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายต่อไป

Subscribe
Advertisement