เมืองพัทยา จับมือ PEA และ NT บูรณาการรื้อถอนเสาไฟฟ้า สายไฟฟ้าและสายสื่อสารถนน Walking Street ยกระดับความปลอดภัย พร้อมภูมิทัศน์ที่สวยงาม

         (25 ส.ค.66) เวลา 09.30 น. นายชาติชาย ภุมรินทร์ รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นประธานในพิธีเปิดงานรื้อถอนเสาไฟฟ้า สายไฟฟ้าและสายสื่อสารถนน Walking Street ภายใต้โครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าในเมืองใหญ่ ระยะที่ 1 (เมืองพัทยา) โดยมีนายวิเชียร เฮงอุดมทรัพย์ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเมืองพัทยา เป็นผู้กล่าวรายงาน พร้อมกันนี้มีนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา นายบุญอนันต์ พัฒนสิน นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา และนายสุขราช กาลรา ประธานชุมชมวอล์คกิ้งสตรีท ร่วมกล่าวขอบคุณและแสดงความยินดีกับความสำเร็จในครั้งนี้ โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐ-เอกชน ผู้ประกอบการชุมชน Walking Street เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชน เข้าร่วม ณ บริเวณหน้าร้าน The Stones House ถนน Walking Street
         ตามที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ได้ดำเนินโครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าเมืองใหญ่ ปรับปรุงระบบจำหน่ายไฟฟ้าเป็นเคเบิ้ลใต้ดิน ในพื้นที่ดำเนินการ 4 แห่ง ได้แก่ เทศบาลนครราชสีมา, เทศบาลนครเชียงใหม่, เทศบาลนครหาดใหญ่ และเมืองพัทยา ด้วยวงเงินลงทุนกว่า 12,000 ล้านบาท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มความมั่นคงในการจ่ายไฟฟ้าในเมืองใหญ่ เสริมสร้างความมั่นคงในการจ่ายไฟฟ้า รองรับความต้องการในการใช้ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิต และเป็นรากฐานสำคัญของการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมได้อย่างยั่งยืนนั้น
        ในวันนี้จึงได้มีการบูรณาการรื้อถอนเสาไฟฟ้า สายไฟฟ้าและสายสื่อสารถนน Walking Street ภายใต้โครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าในเมืองใหญ่ ระยะที่ 1 (เมืองพัทยา) ซึ่งเป็นการดำเนินงานใน Lot.4 รวมระยะทางประมาณ 1,800 เมตร จากจำนวนทั้งหมด 9 Lot. ด้วยงบประมาณทั้งสิ้น 3,134 ล้านบาท ทั้งนี้ได้เริ่มดำเนินโครงการตั้งแต่ปี 2560 และสิ้นสุดในปี 2564 รวมระยะเวลา 5 ปี โดยเป็นการดำเนินการก่อสร้างระบบจําหน่ายไฟฟ้าเป็นเคเบิลใต้ดิน และย้ายระบบจำหน่ายเหนือดินลงใต้ดิน เพื่อจ่ายไฟให้กับผู้ใช้ไฟฟ้าในเขตพื้นที่เมืองพัทยา ซึ่งแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อยจํานวน 6 Lot. ส่วนที่เหลืออีก 3 Lot. คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จในช่วงปี 2567
         ด้านนายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า การนำสายไฟฟ้าสายสื่อสารลงใต้ดินในพื้นที่เมืองพัทยา โดยเฉพาะถนนวอล์คกิ้งสตรีท ถือเป็นเรื่องที่ดี ด้วยถนนวอล์คกิ้งสตรีทนั้นเป็นอีกหนึ่งแลนด์มารค์สำคัญของพัทยา ซึ่งเมืองพัทยาก็ได้มีการขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการวอล์คกิ้งสตรีทในการจัดระเบียบป้ายโฆษณาต่าง ๆ ที่ยื่นออกมาแนวถนน ให้ทำการแก้ไขติดตั้งขนานกับตัวอาคาร เพื่อความเป็นระเบียบและเป็นไปตามมาตรฐานที่กฎหมายกำหนด ซึ่งนอกจากจะอำนวยความสะดวกในการดำเนินงานนำสายไฟฟ้า และสายสื่อสารลงใต้ดินแล้ว สิ่งสำคัญที่สุดคือเพื่อความปลอดภัยหากเกิดเหตุไฟไหม้ ซึ่งจะทำให้รถดับเพลิงขนาดใหญ่สามารถเข้าถึงจุดเกิดเหตุได้อย่างสะดวกและทันท่วงที ลดความสูญเสีย ซึ่งต้องขอบคุณทุกภาคส่วนที่ได้ให้ความร่วมมือในการดำเนินงานในครั้งนี้ และทั้งหมดนี้ก็เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย เกิดภาพลักษณ์ที่ดีและภูมิทัศน์ที่สวยงาม สมกับเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คสำคัญของเมืองท่องเที่ยวระดับโลกอย่างเมืองพัทยา

Subscribe
Advertisement