ร้องสื่อ! ลูกตายมา 1 ปี คดีไม่คืบ แถมคนชนสับเปลี่ยนคนขับอีก

        เมื่อวันที่ 17 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 78 หมู่ 8 ซ.สุขสมบูรณ์ 5/7 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบกับนายอภิสิทธิ์ แหยมบัว อายุ 43 ปี หลังต้องการความชัดเจนในคดี หลัง นางสาวชญานิศ แหยมบัว อายุ 19 ปี ลูกสาวขับรถ จยย. ชนกับรถกระบะ เรื่องผ่านมา 1 ปีแล้ว คู่กรณีรถกระบะถูกดำเนินคดีแจ้งความเท็จ แต่คนขับตัวจริงไม่โดนลงโทษอะไรเลย ส่วนคดีลูกสาวก็เงียบไปหลังคู่กรณีเคยเจรจาจ่ายเงินถึง 2 ครั้งก็เงียบหาย
        นายอภิสิทธิ์ เปิดเผยว่า เหตุเกิดวันที่ 12 ก.พ.65 เวลาประมาณ 03.15 น. บริเวณแยกสาย 3 ตัดถนนพัทยากลาง โดยติดใจตั้งแต่วันแรกเพราะเพื่อนลูกสาวบอกว่าผู้ชายเป็นคนขับ แต่ในบันทึกของตำรวจกลับลงว่าเป็นชื่อของผู้หญิง อายุ 54 ปี และเป่าแอลกอฮอล์เป็น 0 โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีการสอบถามและติดตาม ทั้งๆ ที่เพื่อนลูกสาวบอกคนขับเป็นผู้ชาย
        นายอภิสิทธิ์ เล่าต่อว่า นอกจากไปหาสารวัตรเจ้าของคดีแล้ว ทางสารวัตรให้ตนเองไปหาหลักฐานพยานมา จนตนเองเอาคลิปวงจรปิดของเมืองพัทยาไปให้สารวัตร สารวัตรจึงได้เรียกคู่กรณีมาแจ้งข้อกล่าวหา แจ้งความเท็จ จนขึ้นศาลจังหวัดพัทยาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์’66 ที่ผ่านมา ส่วนด้านคดีนั้นตำรวจยังไม่มีการชี้ว่าใครผิดใครถูกเลย แต่ประมาณเดือนธันวาคม 2565 คู่กรณีมีการพูดคุยตกลงต่อหน้าสารวัตรเจ้าของคดี โดยคู่กรณีบอกจะให้เดือนละ 3,000 บาท เป็นเวลา 2 ปี ตนยังไม่ได้ตอบตกลง มาอีกประมาณ 1 อาทิตย์ สารวัตรโทรศัพท์มาบอกว่าทางคู่กรณีจะจ่ายให้ 150,000 บาท จะเอาไหม ตนบอกยังไม่โอเค ทางคู่กรณีก็หายไปจนถึงทุกวันนี้
         นายอภิสิทธิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนเองติดใจตั้งแต่วันแรกทราบว่าผู้ชายเป็นคนขับ แต่ไม่มีการติดตามคนขับตัวจริงว่าเป็นใคร จนปล่อยเลยมาข้ามปีจนมาดำเนินคดีในข้อหาแจ้งความเท็จ และยังไม่มีการดำเนินคดีกับคนขับรถตัวจริงเลย จนปัจจุบันเรื่องยังไม่ไปถึงไหนเลย ซึ่งจริงๆ แล้วถ้าวันเกิดเหตุเขายอมรับ ถึงเมาหรือไม่เมาก็ขึ้นอยู่กับสารวัตร ซึ่งการเปลี่ยนตัวนั้นเขาแสดงเจตนาหลบหนีเลย ซึ่งถ้าเขาถูกจริงทำไมต้องหลบหนี
          นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวอีกว่า เรื่องดังกล่าวตนเองยังเสียเงินให้กับทนายความเป็นจำนวนเงิน 35,000 บาท แต่ทนายคนดังกล่าวไม่ได้ทำอะไรให้เลย และติดต่อไม่ได้อีก ส่วนด้านคดีก็อยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาชี้ชัดว่าใครผิดใครถูก รวมทั้งคนขับตัวจริงยังไม่มีการดำเนินคดีอะไรเลย ส่วนภาพวงจรปิดแสดงให้เห็นว่าเมื่อรถชนกันแล้ว ทางรถกระบะมีผู้ชายลงมาทางด้านคนขับ ก่อนหายไป แล้วมีผู้หญิงมาเอาเอกสารทางด้านฝั่งซ้ายรถก่อนเดินไปนั่งภายในรถตรงที่คนขับ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมา จึงลงมาจากรถ

Subscribe
Advertisement