อาศัยข้าววัดกินยังก่อเหตุลักรถ จยย.พ่วงข้างพร้อมอุปกรณ์เครื่องมือช่างของวัดดังพัทยาหลบหนีลอยนวล

        (4 ก.ค.66) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดหนองใหญ่ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี หลังทราบว่ามีคนเข้ามาอาศัยข้าววัดกิน ก่อนลักรถ จยย.พ่วงข้างที่มีอุปกรณ์และเรื่องมือต่างๆ ที่ไว้ซ่อมบำรุงภายในวัดหลบหนีไปอย่างลอยนวล ซึ่งกล้องวงจรปิดของวัดสามารถจับภาพได้
         โดยผู้สื่อข่าวได้พบกับเจ้าอาวาสวัดหนองใหญ่ ได้พูดคุยเกี่ยวกับตัวคนร้าย โดยทางเจ้าอาวาสเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าคนร้ายเข้ามาขออาศัยและขอข้าวกิน ทางวัดก็ให้พักอาศัยและให้ข้าวให้น้ำกิน โดยเข้ามาอยู่ในวัดก็หลายวันอยู่ ก่อนลงมือลักรถ จยย.พ่วงข้างพร้อมเครื่องมืออุปกรณ์ไป
         ด้านพระวรโชติ วรธรรมโม หรือหลวงพี่น๊อต พระลูกวัดหนองใหญ่ เล่าเหตุการณ์ว่า วันเกิดเหตุเป็นวันโกนก่อนวันพระหนึ่งวัน โดยเข้ามานอนหน้าห้องน้ำในวัดได้ประมาณ 2-3 วัน และก็ขอเงินจากพระในวัดอยู่หลายรูปอยู่ ส่วนรถ จยย.พ่วงข้างที่หายเป็นรถที่ทำไว้เก็บเครื่องมือช่างต่างๆ ที่ไว้ซ่อมแซมข้าวของภายในวัดที่เสียหาย ซึ่งวันนั้นตอนกลางวันเป็นช่วงพระออกกิจนิมนต์กันหมด
         พระวรโชติยังฝากให้คนร้ายเอาของมาคืน เพราะเป็นครื่องมือที่ใช้ซ่อมบำรุงวัด ซื้อใหม่ก็หลายหมื่นอยู่ นอกจากนี้ยังฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับ และตรวจสอบร้านซื้อของเก่าเพราะคิดว่าคนร้ายน่าจะนำไปขาย ส่วนภาพวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายทำทีเดินเลยจุดจอดรถ จยย.พ่วงข้างไป ก่อนวกกลับมาแล้วเข็นรถถอยหลัง ก่อนติดเครื่องขับขี่หลบหนีออกไปทางออกข้างวัดแบบลอยนวล

Subscribe
Advertisement