แทงกันอีกแล้ว! ชายเร่ร่อนถูกเพื่อนใช้ไม้หน้าสามกระหน่ำฟาด – ขวดปากฉลามแทง เจ็บสาหัส

        เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 5 พฤษภาคม 2566 เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่ามีคนเร่ร่อน ถูกทำร้าย นอนหมดสติจมกองเลือด บริเวณหน้าบ้านร้าง ภายในซอย 17 เทพประสิทธ์ ม.11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรุดไปไปตรวจสอบ
         ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านร้างชั้นเดียว ตั้งอยู่ริมถนน โดยพบร่างชายไทย ไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 50 ปี สภาพนอนจมกองเลือด ขายังพาดอยู่บนจักรยาน 3 ล้อปั่น มีบาดแผลถูกตีเข้าที่ใบหน้าจนกรามหัก ดั้งจมูกแตก กลางศีรษะมีบาดแผลแตกฉกรรจ์ 4 แผล หัวไหล่ข้างขวาถูกแทงด้วยขวดปากฉลาม เป็นแผลเหวอะหวะ อาการสาหัส นอนดิ้นทุรนทราย กระอักเลือด พูดจาฟังไม่รู้เรื่อง เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องรีบปฐมพยาบาล แล้วรีบนำตัวส่ง รพ.เมืองพัทยา
นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังพบไม้หน้าสาม ขนาดความยาวประมาณ 70 ซม. โดยมีคราบเลือดติดอยู่ ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ และเศษขวดแตกกระจัดกระจาย และยังพบอุปกรณ์ เสพกัญชาจำนวนหนึ่ง
         ด้านนางอ้อย (นามสมมุติ) อายุ 48 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า คนเจ็บเป็นคนเร่ร่อน พักอาศัยอยู่ในบ้านร้าง ปกติคนเจ็บจะอยู่คนเดียว แต่เพิ่งจะมาเห็นว่าช่วงนี้ วันสองวันที่ผ่านมา มีวัยรุ่น มาอาศัยอยู่ด้วย โดยคนแรกเป็นคนผอม ส่วนอีกคนเป็นคนรูปร่างอ้วนท้วม ก่อนเกิดเหตุเห็นคนเจ็บกำลังนั่งซ่อมรถจักรยาน 3 ล้อปั่น และขี่รถจักรยานปั่นวนไปวนมาอยู่ในละแวกจุดเกิดเหตุ กระทั่งรอบสุดท้ายคนเจ็บได้ปั่นจักรยานกลับมาจอดหน้าบ้านร้าง แล้วตะโกนด่าวัยรุ่น 2 คนที่นอนอยู่ในบ้าน ให้ลงมาช่วยซ่อมจักรยาน อีกทั้งยังทำท่าทางถือมีดอีโต้ข่มขู่ ทำให้วัยรุ่นคนที่มีรูปร่างอ้วน กระโดดลงจากบ้านมาช่วยซ่อมรถจักรยาน แต่ไม่รู้อีท่าไหน จู่ๆ วัยรุ่นคนดังกล่าวได้ใช้ไม้หน้าสามกระหน่ำตีคนเจ็บ จนคนเจ็บล้มลงไปนอนดิ้นกับพื้น แต่ยังถูกเอาขวดเบียร์ฟาดหัวซ้ำอีกหลายที จนขวดแตก แล้วใช้ขวดที่แตกเป็นปากฉลามแทงเข้าที่หัวไหล่ไม่ยั้ง ส่วนวัยรุ่นคนผอมเห็นท่าไม่ดี จึงพยายามเดินหนีไป พร้อมทั้งโบกมือเรียกผู้ก่อเหตุให้หยุดแล้วให้รีบเดินตามมา หลังก่อเหตุทั้งคู่ก็พากันเดินหนีไป
         ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ในช่วงบ่ายอีกครั้ง โดยได้ภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่า ก่อนเหตุ คนเจ็บปั่นจักรยาน 3 ล้อ วนไปวนมา แถวๆ บ้านร้าง จากนั้นประมาณ 10 นาที จะเห็นว่ามีชายวัยรุ่นลักษณะ ผอม สวมหมวกแก็ป เดินออกมาจากทางบ้านร้าง แล้วหยุดกวักมือเรียกเพื่อน จากนั้นก็มีชายอ้วน ไม่สวมเสื้อ เดินตามออกมา ขณะเดียวกันมีกล้องอีกมุมยังพบว่าผู้ก่อเหตุได้เดินผ่านหน้าร้านส้มตำ ได้หยุดคุยกับ รปภ. แล้วชี้มือไปทางจุดเกิดเหตุ โดยไม่ทราบว่าคุยอะไร จากนั้นก็เดินผ่านหน้ากล้องไป เบื้องต้นตำรวจ สภ.เมืองพัทยาทราบเรื่องแล้ว และอยู่ในระหว่างลงพื้นที่สอบสวนข้อเท็จจริง โดยต้องรอให้คนเจ็บมีอาการดีขึ้นก่อน เพื่อสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

          อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่เดือน เมษายน จนถึงปัจจุบัน เกิดเหตุปัญหา คนเร่ร่อนใช้อาวุธมีดแทงกันแล้ว 4 ครั้ง ครัังแรกวันที่ 6 เมษายน แทงกันหน้าหนังกลางแปลงวัดชัยมงคล พัทยาใต้ โดยบาดเจ็บสาหัส ครั้งที่ 2 แทงคนพิการเร่ร่อนตายริมชายหาด พัทยาใต้ ครั้งที่ 3 วันที่ 24 เม.ย.สาวเร่ร่อนใช้มีดฟันคอเพื่อนชายเร่ร่อนด้วยกัน ภายในตึกร้างย่านเทพประสิทธิ์ ซอย 7 จนกระทั่งล่าสุดวันนี้ เหตุเกิดที่เทพประสิทธิ์ซอย 17 รายนี้ แพทย์ระบุอาการเป็นตายเท่ากัน เนื่องจากมีบาดแผลฉกรรจ์หลายแห่ง เสียเลือดมาก และต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ

Subscribe
Advertisement