ออกหมายจับล่า “เบียร์ กอไผ่” พร้อมสมุนแก๊งปล้นบ้านคนจีน หลังยิงเปิดทางหนี ตำรวจเค้นปมพริตตี้ชี้เป้าปล้น

        จากกรณีเกิดเหตุกลุ่มคนร้าย 5 คน บุกเข้าปล้นบ้านนักท่องเที่ยวชาวจีน โดยใช้อาวุธปืนบังคับข่มขู่ แล้วใช้สายไฟมัดมือ มัดเท้า แล้วกวาดเอาทรัพย์สินไปกว่าล้านบาท โดยเจ้าหน้าที่ไล่ล่าปูพรมติดตามจนได้ตัวผู้ร่วมขบวนการมาแล้ว 2 คน คือนายชัยชนะ พิมพา หรือบีม อายุ 28 ปี และนายธวัชชัย สียางนอก หรือแบงค์ อายุ 27 ปี รวมถึงของกลางเป็นรถยนต์กระบะที่ใช้ก่อเหตุ รถของผู้เสียหาย รวมถึงรถที่ผู้ก่อเหตุใช้พากันหลบหนีออกนอกพื้นที่ ส่วนผู้ก่อเหตุอีก 3 ราย ประกอบด้วยนายนิว นายเอ็ม และนายเบียร์ กอไผ่ หัวหน้าแก๊งปล้น ที่ใช้อาวุธปืนยิงแหวกวงล้อมของเจ้าหน้าที่หลบหนีไปได้เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา โดยมุ่งปมไปที่พริตตี้ หรือเด็กเอ็นเตอร์เทน ที่กลุ่มผู้เสียหายชาวจีนเคยเรียกใช้บริการ แล้วนำข้อมูลมาชี้เป้าให้กลุ่มคนร้ายบุกเข้าก่อเหตุตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
        ล่าสุดเมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 4 พฤษภาคม 2566 พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยทีมสืบสวน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจังหวัด เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาคสอง รวมถึงคณะทำงานของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.ได้ประชุมสรุปความคืบหน้าของคดีอุจฉกรรจ์ ที่กลุ่มคนร้ายบุกเข้าปล้นบ้านนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่ห้องศูนย์ปฏิบัติการ สภ.เมืองพัทยา พร้อมวางแผนปูพรมไล่ล่าคนร้ายที่ยังหลบหนีอยู่ในขณะนี้ โดยศาลจังหวัดพัทยา ได้อนุมัติหมายจับผู้ก่อเหตุทั้งหมดประกอบด้วย นายสราวุธ สุธาพจน์ หรือเบียร์ กอไผ่ อายุ 31 ปี, นายนครินทร์ แซ่เตียว หรือนิว อายุ 26 ปี และนายวันชนะ กรีดกราย หรือเอ็ม อายุ 27 ปี ซึ่งอยู่ระหว่างการหลบหนี ส่วนนายชัยชนะ พิมพา หรือบีม อายุ 28 ปี และนายธวัชชัย สียางนอก หรือแบงค์ อายุ 27 ปี จับกุมแล้ว ในข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์โดยมีคนหนึ่งคนใดมีอาวุธติดตัวไปด้วย โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม , ข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเองหรือของผู้อื่น โดยมีอาวุธ หรือโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไป, ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร และร่วมกันพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร
         ภายหลังการประชุม พล.ต.ต.กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้เปิดเผยความคืบหน้าของคดีว่า หลังเกิดเหตุทางตำรวจได้เร่งติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมด ซึ่งนอกจากจะมีทีมสืบสวนทั้ง สภ.เมืองพัทยา สืบสวนจังหวัดชลบุรี และสืบสวนภาค 2 แล้ว ทางพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ยังได้ส่งทีมมาช่วยในการสืบสวนติดตามจับกุมคนร้าย โดยในแนวทางการสืบสวนนั้น มีคนร้ายทั้งหมด 5 คน เป็นผู้ต้องหาในการออกหมายจับแล้ว สามารถจับกุมตัวได้แล้ว 2 คน ส่วนอีก 3 คนที่ยังหลบหนี ได้มอบหมายให้ทีมสืบสวนเร่งติดตามจับกุมมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว สำหรับหลักฐานที่ได้นั้น มีรถยนต์ เสื้อคลุม แมสก์ ที่ใช้ในการก่อเหตุ ที่อยู่ในรถของผู้ก่อเหตุ และได้อายัดเงินของผู้เสียหาย ที่กลุ่มคนร้ายบังคับให้โอนไปในบัญชีที่ผู้ต้องหา โดยจะติดตามตัวเจ้าของบัญชีมาสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ ขณะที่ผู้ต้องหาทั้งสองที่จับกุมได้ ก็ให้การยอมรับสารภาพว่าเป็นการประสงค์ต่อทรัพย์
         ทั้งนี้ก็ต้องฝากประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน หากมีเบาะแสสามารถแจ้งมาได้ที่ตำรวจในพื้นที่ใกล้เคียงได้ ในส่วนของเรื่องของการชี้เป้าในการเข้าปล้นจากพริตตี้นั้นจะต้องสืบสวนและได้ตัวผู้กระทำผิดที่หลบหนีมาสืบสวนก่อน ซึ่งประเด็นนี้เป็นเพียงคำให้การของผู้ต้องหาที่ถูกจับในเบื้องต้น หากว่ามีส่วนเกี่ยวข้องก็จะต้องถูกดำเนินคดีด้วย
Subscribe
Advertisement