นทท.ต่างชาติ ตกใจ เห็นคนจมน้ำ ร้องตะโกนเรียกเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดช่วย ปั๊มหัวใจ ก่อนนำส่งโรงพยาบาล

         เมื่อเวลา 15.20 น. วันที่ 29 เมษายน 2566 เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์พัทยา รับแจ้งเหตุนักมีคนจมน้ำหมดสติอยู่ในทะเล บริเวณชายหาดพัทยากลาง ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงสั่งการเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ และทีมแพทย์ รพ.บางละมุง นำรถพยาบาลเดินทางไปช่วยเหลือในทันที
        ที่เกิดเหตุพบนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติยืนดูเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดเมืองพัทยา ช่วยกันนำร่างชายไทยผู้ประสบเหตุขึ้นมายังฝั่งริมชายหาด เพื่อทำการช่วยเหลือ และปั๊มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต เนื่องจากผู้ประสบเหตุจมอยู่ในน้ำทะเล ก่อนทีมแพทย์จะติดเครื่องวัดชีพจร และรีบนำตัวส่ง รพ.พัทยาเมโมเรียล เพื่อทำการรักษาอย่างเร่งด่วน
        สอบถามนายธงชัย เที่ยงเจริญ เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดเมืองพัทยา กล่าวว่า ขณะที่กำลังยืนประจำจุดดูแลนักท่องเที่ยวอยู่บริเวณชายหาดพัทยา ได้มีนักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน ทราบชื่อต่อมาคือ MR.MARTIN อายุ 53 ปี ร้องตะโกนแจ้งว่ามีคนจมน้ำหมดสติอยู่ในทะเล จึงประสานทีมงานเข้าช่วยเหลือทันที โดยได้นำผู้ประสบเหตุขึ้นจากน้ำทะเล และทำการช่วยเหลือตามขั้นตอนที่ฝึกอบรมมา ก่อนจะส่งต่อให้ทีมแพทย์ฉุกเฉินไปรักษาอาการต่อที่โรงพยาบาล
         เบื้องต้นจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดเมืองพัทยา ได้เก็บผ้าปูและเสื้อผ้าของชายไทยเร่ร่อน ขึ้นมาจากชายหาด เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ เพื่อสืบทราบว่าเป็นใคร และติดต่อญาติผู้บาดเจ็บต่อไป

Subscribe
Advertisement