พลเมืองดีช่วยจับวิน จยย.หัวร้อน ตกลงค่าโดยสารไม่ลงตัวชักมีดขู่แทง นทท.

          เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 13 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีพลเมืองดีช่วยกันควบคุมตัววินจักรยานยนต์รับจ้าง ที่พยายามจะใช้อาวุธมีดข่มขู่นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ เหตุเกิดที่บนถนนสายสองช่วงบริเวณซอยพัทยา 6/1 เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยได้บันทึกภาพเป็นวีดีโอไว้เป็นหลักฐาน เป็นผู้ชายอายุประมาณ 50-60 ปี สวมเสื้อวินจักรยานยนต์สีส้ม หมายเลข 12 ถือมีดปลายแหลมอยู่ในมือ มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศกำลังห้ามปรามอยู่
        ต่อมาทางเจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยาได้เข้ามาระงับเหตุ ทราบชื่อวินจักรยานยนต์ภายหลังคือนายวรพล นโรจน์ เป็นวินรับจ้างที่พัทยาไนท์บาซ่า สอบถามทราบว่า ได้รับผู้โดยสารมากจากหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลพัทยา โดยตกลงค่าโดยสารคนละ 80 บาท แต่ชาวต่างชาติจะให้แค่คนละ 40 บาท
         สอบถามพลดีที่เข้ามาช่วย ทราบว่า จังหวะที่ตระเวนดูบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ สังเกตเห็นวินจยย.กำลังทะเลาะวิวาท ไล่ชกต่อย ถือมีดไล่แทงนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศไม่ทราบสัญชาติ เป็นผู้ชายสองคน โดยมีนักท่องเที่ยวและชาวบ้านช่วยกันห้ามปราม และเรียกเจ้าหน้าที่มาช่วยควบคุมตัว แต่ก็ไม่ทราบว่าดำเนินคดีอย่างไร
         นอกจากนี้ยังขอฝากถึงกลุ่มรถโดยสาร ให้ค่อยๆ พูดค่อยๆ จากัน อย่าใจร้อน เพราะอาจทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวได้
         ส่วนสาเหตุในครั้งนี้เชื่อว่าน่าจะเกิดจากสื่อสารกันไม่เข้าใจกัน โชคดีที่มีพลเมืองดี และเจ้าหน้าที่ระงับเหตุไว้ได้ทันก่อนจะเกิดเหตุร้ายแรงไปมากกว่านี้
Subscribe
Advertisement