ระดมกำลังสกัดเพลิงไหม้บ่อขยะ หลายชั่วโมงยังควบคุมไม่ได้

         เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 31 มีนาคม 2566 ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยตะเคียนเตี้ย รับแจ้งเหตุเพลิงใหม่บ่อทิ้งขยะ พื้นที่ ม.3 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิง รถดับเพลิง เทศบาลตะเคียนเตี้ย เทศบาลหนองปลาไหลเทศบาลบางละมุง เทศบาลหนองปรือ และเมืองพัทยารวมถึงเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ
        ที่เกิดเหตุเป็นบ่อขยะบนพื้นที่ประมาณ 1 ไร่เศษ มีไร่มันสัมปะหลังล้อมรอบ ห่างจากบ้านเรือนประชาชนประมาณ 2 กิโลเมตร พบกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าจำนวนมาก และมีกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง พร้อมรถดับเพลิงร่วม 10 คัน ระดมกำลังนักผจญเพลิง ฉีดน้ำเข้าสกัดเปลวไฟที่กำลังลุกไหม้ขยะที่อยู่ภายในบ่อ ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมงยังไม่มีทีท่าว่าจะสงบลง เจ้าหน้าที่ทำได้เพียงฉีดน้ำเลี้ยงไม่ให้ขยายเป็นวงกว้างเพิ่มขึ้น ท่ามกลางความร้อนระอุและกลุ่มควันหนาและกลิ่นเหม็นที่ปกคลุมไปทั่ว
           สอบถามทราบว่าบ่อดังกล่าว เป็นพื้นที่ที่ถูกขุดดินไปขาย แล้วปล่อยให้เป็นหลุมขนาดใหญ่มานานกว่า 20 ปี กระทั่งมีคนนำขยะมาทิ้งจนสะสมเป็นปริมาณมาก จนมาเกิดเพลิงไหม้อย่างไม่ทราบสาเหตุขึ้น อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ยังคงผลัดเปลี่ยนกันใช้น้ำฉีดสกัด ซึ่งสามารถควบคุมเพลิงได้ระดับนึง และยังคงต้องตรึงกำลังเฝ้าฉีดน้ำเลี้ยงอย่างต่อเนื่อง
        ขณะที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาเฝ้าสังเกตการณ์ถึงสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ เนื่องจากกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นท้องฟ้า อาจจะเกิดเป็นมลพิษ ที่มีผลกระทบต่อประชาชนที่อยู่ในรัศมีใกล้เคียงได้

Subscribe
Advertisement