เด็กชายวัย 11 ปี เคราะห์ร้าย หาปลากัดอ่างชากนอก ถูกหนุ่มเพี้ยนลากลงน้ำลึกก่อนจมดับ

        เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 26 มีนาคม 2566 พ.ต.ท.จีรศักดิ์ แอบแฝง สว.สภ.หนองปรือ รับแจ้งเหตุมีเด็กจมน้ำ เหตุเกิดที่อ่างเก็บน้ำชากนอก ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงาน พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ
         ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก มีกลุ่มเพื่อนชี้ให้ดูจุดที่จม โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯชุดประดาน้ำ พร้อมอุปกรณ์ดำน้ำ งมค้นหาร่างผู้สูญหายเป็นเด็กชายวัย 11 ปี โดยใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถนำร่างไร้วิญญาณขึ้นมาได้ โดยมีผู้เป็นพ่อและญาติโผเข้ากอดร่างน้อง ร่ำไห้ด้วยความเสียใจ พร้อมทั้งเขย่าตัวลูกชาย
        สอบถามกลุ่มเพื่อนเล่าทั้งน้ำตาว่าระหว่างที่มาหาปลากัดกันนั้น ได้เจอกับผู้ชายสวมเสื้อสีเขียว นุ่งกางเกงขาสั้นสีเหลือง คล้ายคนสติไม่ดี พูดไม่ชัด กำลังเล่นน้ำอยู่ ด.ช.บอม ผู้ตายจึงเดินเข้าไปหา แล้วถามว่าน้ำลึกหรือป่าว แต่ชายดังกล่าวก็ไม่ยอมพูดตอบ แต่เดินมาอุ้ม ด.ช.บอม ลักษณะแบกขึ้นบ่า ลงไปในน้ำ ห่างจากขอบอ่างประมาณ 10 เมตร แล้วปล่อยเด็กชายบอมยืนในน้ำ ซึ่งตอนนั้นเห็นว่าระดับสูงประมาณหน้าอก แต่จู่ ๆ ด.ช.บอมก็จมน้ำไปต่อหน้าต่อตา
        โดย ด.ช.บอม พยายามตะเกียกตะกายร้องให้คนช่วย เพราะว่ายน้ำไม่เป็น และทุกคนก็พยายามตะโกนให้ชายดังกล่าวช่วย ก็ไม่ยอมช่วย มิหนำซ้ำยังปล่อยให้ ด.ช.บอมจมน้ำ แถมเดินขึ้นจากน้ำ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แล้วปั่นจักรยานขี่ออกไปอย่างหน้าตาเฉย พวกตนจึงรีบไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านในละแวกดังกล่าว ก่อนจะโทรบอกญาติดังกล่าว
         ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวชายคนดังกล่าวไว้ได้ ทราบชื่อคือนายอรรถพล ทิพโกมล อายุ 28 ปี เป็นคนสติไม่สมประกอบ คล้ายป่วยเป็นออทิสติก และลิ้นไก่สั้น ได้ปั่นจักรยานกลับไปบ้านพักข้างโรงโม่ปูน ภายในซอยทุ่งกลม – ตาลหมัน 13 ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กม. ซึ่งชายดังกล่าวปฏิเสธเสียงแข็งว่าไม่ได้ก่อเหตุ แต่พอ ด.ช.บีม และ ด.ช.ภูมิ มาชี้ตัวยืนยันว่าเป็นคนก่อเหตุ ทำให้ญาติที่ติดตามไปดู พากันปรี่เข้ารุมประชาทัณฑ์จนเกิดเหตุการณ์ชุลมุนวุ่นวาย ตำรวจต้องรีบน้ำตัวไปโรงพัก
         ด้านนางสมบูรณ์ บุญจันทร์ อายุ 68 ปี ซึ่งเป็นยายของผู้ก่อเหตุ เล่าว่า หลานชายป่วยเป็นคนสติไม่ดีตั้งแต่เกิด คล้ายกับพวกสมาธิสั้น พูดไม่รู้เรื่อง เพราะลิ้นไก่สั้น คิดว่าหลานไม่ได้ทำ แต่ยอมรับว่าหลานไปที่อ่างเก็บน้ำจริง โดยปกติหลานจะไม่เป็นคนร้ายใคร เป็นคนชอบเก็บขวด และของเก่าไปขาย และไม่คิดว่าหลานจะมาก่อเหตุแบบนี้ โดยคิดว่าหลานน่าจะเล่นกับเด็ก แต่เกิดพลาด
         เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อกล่าวหา นายอรรถพล ข้อหากระทำการโดยประมาทจนทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เพื่อส่งดำเนินคดีตามกฏหมาย ส่วนพยานซึ่งเป็นเยาวชน ได้ประสานกลุ่มสหวิชาชีพเข้ามาร่วมสอบปากคำ ส่วนเรื่องการดำเนินคดีทางตำรวจจะรวบรวมหลักฐานต่างๆ ให้ได้มากที่สุด ส่วนการตัดสินก็ต้องขึ้นอยู่ในดุลยพินิจของศาลต่อไป
Subscribe
Advertisement