ประชุมคณะกรรมการการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมฯ เน้นย้ำใช้งบประมาณให้เกิดประโยชน์สูงสุด พัฒนาการจัดกิจกรรมให้ดียิ่งขึ้น

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 23 ก.พ.67 ที่ห้องประชุม 251 ศาลาว่าการเมืองพัทยา ได้มีการประชุมคณะกรรมการการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมสภาเมืองพัทยา ครั้งที่ 1/2567 โดยมีนายบรรจง บัณฑูรประยุกต์ ประธานคณะกรรมการการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมสภาเมืองพัทยา เป็นประธานในการประชุม พร้อมทั้งมีนางสาวทิฐิพันธ์ เพ็ชรตระกูล และนายกฤษณะ บุญสวัสดิ์ รองนายกเมืองพัทยา ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา สมาชิกสภาเมืองพัทยา หัวหน้าส่วนราชการและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม

โดยที่ประชุมได้มีการรายงานผลการดำเนินงานกิจกรรมต่างๆ ที่เมืองพัทยาจัดขึ้น ได้แก่ งานเทศกาลดนตรีแจ๊สนานาชาติ, งานเทศกาลพลุนานาชาติ, งานเทศกาลเดินกินถิ่นนาเกลือ, งานเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และงานเทศกาลตรุษจีนเมืองพัทยา เพื่อรับทราบผลตอบรับจากประชาชนและนักท่องเที่ยว รวมทั้งปัญหาและอุปสรรค เพื่อนำข้อดีข้อเสียมาพิจารณาหารูปแบบและแนวทางที่เหมาะสม พัฒนาการจัดกิจกรรมต่างๆ ในปีต่อไปให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งพบว่าภาพรวมของทั้ง 5 กิจกรรมดังกล่าวได้รับการตอบรับที่ดีทั้งจากประชาชน นักท่องเที่ยว และพ่อค้าแม่ค้าที่ได้มีรายได้จากการจัดกิจกรรมของเมืองพัทยา แต่ก็ยังมีบางกิจกรรมที่พบปัญหาและอุปสรรค อาทิ รูปแบบการจัดงานที่อาจมีบางส่วนไม่ตรงตามข้อกำหนด การจัดการจราจร และการประชาสัมพันธ์เรื่องบริการรถรับส่งและจุดจอดรถที่เมืองพัทยาจัดไว้รองรับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงาน

ทั้งนี้นายบรรจง บัณฑูรประยุกต์ ประธานคณะกรรมการการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมสภาเมืองพัทยา และรองนายกเมืองพัทยาทั้งสอง ได้เน้นย้ำเป็นทิศทางเดียวกันในเรื่องการประชาสัมพันธ์กิจกรรมและบริการรถรับส่ง, จุดจอดรถที่เมืองพัทยาจัดไว้สำหรับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงาน รวมทั้งแผนการจัดการจราจร ให้มีการประชาสัมพันธ์ทุกช่องทางอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างการรับรู้อย่างครอบคลุม พัฒนารูปแบบการจัดงานให้ดียิ่งขึ้นภายใต้อัตลักษณ์ในความเป็นเมืองพัทยา โดยใช้งบประมาณที่ได้รับการจัดสรรอย่างเกิดประโยชน์สูงสุด มีผลสำเร็จจับต้องได้ เกิดความคุ้มค่า เกิดรายได้หมุนเวียน นักท่องเที่ยวพึงพอใจ ให้สมกับเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก

Subscribe
Advertisement