สร้างป้ายเรือรบใหม่ เรือดำน้ำจำลองแสดงแสนยานุภาพกำลังรบ กองทัพเรือ

           (22 ส.ค.63) ที่หน้าประตูทางเข้ากองบัญชาการกองเรือยุทธการ ริมถนนสุขุมวิท อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการสร้างประตูทางเข้าออก โดยพบว่าเจ้าหน้าที่ช่างก่อสร้างกำลังเร่งปฏิบัติงานสร้างป้ายสัญลักษณ์หน่วยกำลังรบ เป็นโครงสร้างเรือรบชุดเรือหลวงนเรศวร เรือฟริเกตแห่งราชนาวีไทย ขนาดใหญ่ ด้านหน้าตัวเรือมีปืนจำลอง และด้านหลังท้ายเรือ มีเฮลิคอปเตอร์ ซึ่งขนาดเรือที่กำลังก่อสร้างนั้นใหญ่เสมือนจริง ส่วนโดยรอบมีการจำลองยุทโธปกรณ์ของกองทัพเรือ และได้นำตัวเครื่องบินขึ้นลงทางดิ่ง แฮริเออร์ AV-8S ที่เคยประจำการบนเรือหลวงจักรีนฤเบศร แล้วได้ปลดประจำการลงไปเมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว มาทำ Static Display
              และไฮไลท์สำคัญ คือตอนนี้กำลังก่อสร้างเรือดำน้ำจำลอง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของยุทโธปกรณ์ที่จะมาเป็นเขี้ยวเล็บใหม่ของกองทัพเรือไทย หลังได้สั่งซื้อเรือดำน้ำ S-26 T ลำแรกไปจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ลำแรกและมีแผนจะเข้าประจำการในปี 2567 ประกอบกับล่าสุดอนุกมธ.ครุภัณฑ์” ได้เห็นชอบกองทัพเรือจัดซื้อเรือดำน้ำจีน S-26T เพิ่มอีก 2 ลำ ตามแผนเดิม ในวงเงิน 22,500 ล้านบาท
              ซึ่งขณะนี้กองเรือยุทธการกำลังเร่งมือก่อสร้างให้แล้วเสร็จ เพื่อจะได้เรียนเชิญ พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายนนี้ มาเป็นเกียรติทำพิธีเปิดทางเข้าประตูค่ายกองเรือยุทธการอย่างเป็นทางการต่อไป

 

Subscribe
Advertisement